Nhân văn và thiết thực, đó là chia sẻ chung của người tiêu dùng về chương trình bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch”. Theo ghi nhận của VinCommerce (công ty sở hữu hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng tiện lợi VinMArt+), đến 9/8/2021, đã có hơn 100 ngàn hợp đồng bảo hiểm đã được phát hành, tương ứng với 100 ngàn người khách hàng của hệ thống này trên cả nước đã được bảo hiểm.
“Khỏe mạnh trong mùa dịch” là gói bảo hiểm được thiết kế độc quyền cho VinCommerce (VCM) và được cung cấp bởi Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân Đội với tổng quyền lợi lên đến 40.000.000 đồng.
Theo đó: Quyền lợi 1 - Điều trị ốm đau, bệnh tật: trường hợp nằm viện hay điều trị tại các cơ sở theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền: Chi trả trợ cấp 120.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày/người/thời hạn bảo hiểm; Trường hợp phẫu thuật: Chi trả theo bảng tỷ lệ trả tiền phẫu thuật tối đa 40.000.000 đồng/người/thời hạn bảo hiểm;
Quyền lợi 2 - Thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc không may tử vong do ốm đau, bệnh tật: 40.000.000 đồng/người/thời hạn bảo hiểm. Chương trình được áp dụng với khách hàng có hóa đơn mua sắm từ 300 ngàn đồng trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc.
"Được tặng bảo hiểm sức khỏe giúp tôi yên tâm hơn khi không may mắc bệnh, rủi ro là điều không ai mong muốn nhưng ốm đau, bệnh tật không thể nói trước được.
Nếu không may phải điều trị y tế thì cũng có bảo hiểm hỗ trợ, rất cần thiết trong tình hình tài chính eo hẹp hiện nay. Tôi đã tranh thủ đi mua ở VinMart+ trong khu nhà và đăng ký được cho cả chồng và con mình. Cả nhà cùng được bảo hiểm bảo vệ", chị N.Lan, Đống Đa, Hà Nội chia sẻ.
Khách hàng có thể tìm hiểu chi tiết các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc hoặc truy cập: https://emic.vn/static/m_care.pdf
Đảm bảo cung ứng cho người dân bằng cách thiệt lập không gian mua sắm an toàn
Ngoài các hoạt động nhằm chia sẻ với khách hàng như: Tặng bảo hiểm sức khỏe, tổ chức khuyến mại, hệ thống bán lẻ VinMart/VinMart+ còn nỗ lực đảm bảo cung ứng hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh gây nhiều khó khăn.
Vincommerce đã chủ động làm việc với ban chỉ đạo phòng chống dịch tại các địa phương nhằm giúp các xe chở hàng hóa, lương thực thiết yếu được lưu thông nhanh chóng. Đồng thời, thiết lập không gian mua sắm an toàn với các biện pháp phòng dịch: Tuân thủ bắt buộc 5K đối với nhân viên, đối tác và khách hàng; tuân thủ quy định phòng chống dịch bệnh của từng địa phương; triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ nhằm đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng.
Tiến hành đo thân nhiệt trước khi vào ca, bắt buộc đeo khẩu trang, chuẩn bị đầy đủ nước rửa tay đối với nhân viên cửa hàng, siêu thị. Đội ngũ thanh tra nội bộ thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở, đảm bảo mọi nhân viên đều nghiêm túc tuân thủ quy định.
Còn đối với nhân viên của các nhà cung cấp, hệ thống bắt buộc phải thông báo tình trạng sức khỏe, rửa tay bằng xà phòng/dung dịch sát khuẩn trước khi giao hàng; thực hiện khai báo y tế và việc đo thân nhiệt theo quy định. Hê thống sẽ từ chối nhận hàng và thông báo ngay cho cấp quản lý khi nhà cung cấp từ chối tuân thủ quy định.
“Đi chợ hộ” nhân dân vùng tâm dịch
Nhằm giúp khách hàng mua sắm thuận tiện trong mùa dịch, hệ thống VinMart/VinMart+ đã triển đẩy mạnh bán hàng đa kênh. Ngoài mua sắm trực tiếp, khách hàng có thể đặt hàng online qua sàn thương mại điện tử Lazada, app VinID, website Vinmart.com, hotline “Đi chợ hộ” của siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc. Mới đây, VinCommerce đã đề xuất lên Sở Công thương Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng chương trình “Cung cấp nhu yếu phẩm tại chỗ cho người dân”.
Theo đó, mỗi phường/xã/cụm/tổ dân phố trên địa bàn thành phố sắp xếp một đơn vị hỗ trợ tổng hợp đơn hàng của người dân trên địa bàn và chuyển thông tin đến siêu thị hoặc cửa hàng VinMart/VinMart+ gần nhất.
Siêu thị/Cửa hàng sẽ xử lý đơn hàng, giao hàng cho đơn vị hỗ trợ để chuyển đến người dân đã đặt hàng. Với hệ thống cửa hàng rộng khắp và khả năng xử lý của mỗi cửa hàng VinMart+ lên đến 400 đơn/ngày, người dân khu vực có thể yên tâm ngồi nhà mua sắm, phòng chống dịch bệnh.
Ngoài ra, hệ thống VinMart+ trên toàn quốc còn triển khai Chương trình "VM+ Kết nối cư dân mùa dịch". Các cửa hàng trong các khu dân cư chủ động lập các group, thực hiện “đi chợ hộ” cho khách hàng có nhu cầu. Tại các khu vực cách ly, phong tỏa, người dân không được di chuyển ra bên ngoài, hàng hóa sẽ được giao đến chốt kiểm dịch.
Hàng hóa được kiểm tra dịch khắt khe, đảm bảo an toàn cho khách hàng
VinMart/VinMart+ hiện có trên 15 trạm kiểm nghiệm VSATTP trên toàn quốc, kết quả phân tích tại đây được cơ quan thẩm quyền Nhà nước công nhận về mặt pháp lý và được thừa nhận trên trường quốc tế.
Với các nhóm ngành hàng thực phẩm, đặc biệt hàng tươi sống. Ngoài việc NCC phải đáp ứng đầy đủ các giấy tờ chứng nhận theo quy đình. Hàng hóa được kiểm nghiệm thêm một lần nữa qua hệ thống trạm kiểm nghiệm VSATTP.
Những lô hàng đảm bảo các chỉ tiêu, tiêu chí sẽ được đưa vào hệ thống bán hàng của siêu thị cửa hàng VinMart/VinMart+. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, các công tác kiểm soát kiểm nghiệm được tăng cường để đảm bảo 100% thực phẩm sạch đến được tay người tiêu dùng.
Người dân mua sắm tại siêu thị/cửa hàng tiện ích cũng cần ý thức tự bảo vệ bản thân.
- Để tránh tình trạng đứng chờ lâu để vào mua sắm, người dân có thể lựa chọn các khung giờ vắng khách như buổi trưa.
- Khi mua sắm tại cửa hàng/siêu thị nên tuân thủ 5K theo hướng dẫn mà Bộ Y Tế đã đưa ra. Trong khi chờ thanh toán và sau khi rời khỏi cửa hàng, hãy sử dụng dung dịch rửa tay.
- Nếu đang có dấu hiệu hoặc bị bệnh, không nên đi mua sắm.
- Sau khi đi mua sắm cần rửa tay, khử khuẩn thật sạch sau khi mở các túi đồ, rửa sạch trái cây và rau xanh trước khi ăn hoặc chế biến.
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/hon-100000-khach-hang-cua-vinmart-vinmart-da-duoc-tang-bao-hiem-khoe-manh-trong-mua-dich-20201231000003299.html