Cung Mặt Trời trong Horoscope có nghĩa là gì?

Là vị trí trung tâm (hạch tâm) của vũ trụ. Những người phải có quen biết nhất định với bạn mới được thấy và “trải nghiệm” lớp này.

Cung mặt trời trong Horoscope là hạch tâm của vũ trụ

Cung mặt trời trong Horoscope là hạch tâm của vũ trụ

 

Cung Mặt Trời quy định tính cách và phẩm chất cá nhân. Nó cũng đại diện cho khát vọng khẳng định bản thân, cho phần lý trí, những điều mà bạn thực sự muốn đạt được. Ở một chừng mực nào đó, đây là con người thật của bạn, là tính cách bạn tự nhìn thấy ở bạn.

Chẳng hạn, bạn thuộc cung Thiên Bình (đồng nghĩa với cung Mặt Trời của bạn là Thiên Bình), bạn sẽ mang những tính cách và phẩm chất cơ bản của Thiên Bình, bạn muốn khẳng định bản thân với thế giới như một Thiên Bình, và có những mục tiêu MUỐN đạt được của Thiên Bình.

Cung Mặt trăng trong Horoscope có nghĩa là gì?

Là phần đáy của cốc thạch. Chỉ những người cực kỳ gần gũi thân thiết mới có cơ hội “chiêm ngưỡng” lớp thạch này. Thú vị hơn nữa là ngay cả chính “cốc thạch” (bạn) đôi khi cũng không nhận ra sự tồn tại của lớp dưới cùng này, nhưng nó là một phần không thể tách rời và vẫn luôn âm thầm tác động lên hương vị của cả cốc thạch.

Cung mặt trăng trong Horoscope

Cung mặt trăng trong Horoscope

Cung Mặt Trăng đại diện cho “con người bên trong” của bạn, nó quy định bản năng, cảm xúc, thế giới tâm hồn, những nhu cầu tự nhiên mà bạn đôi khi không tự ý thức được.

Nếu như Mặt Trời cho thấy những thứ bạn MUỐN có, thì Mặt Trăng hé mở những thứ bạn CẦN có, để sống yên ổn. Đây là con người ẩn của bạn, là tính cách cả bạn và người khác đều khó nhận ra.

Ví dụ, bạn có Mặt Trăng nằm ở cung Kim Ngưu, nghĩa là bạn có thế giới nội tâm của Kim Ngưu, cảm xúc của bạn lên xuống như Kim Ngưu, bạn thể hiện cảm xúc theo cách của Kim Ngưu, và có những nhu cầu cơ bản của một Kim Ngưu.

Một điều cần chú ý, là 3 thành phần này không tồn tại riêng lẻ, mà chúng có tác động lẫn nhau, cùng “hòa” vào nhau để tạo nên hương vị của cốc thạch. Có thể nói đây là 3 thành phần chính tạo nên con người bạn, chúng đương nhiên không phải là tất cả (bản đồ sao còn rất nhiều yếu tố khác), nhưng chúng đủ để vẽ nên bức tranh phác họa về bạn.

Cung Mọc là gì?

Là lớp thạch trên cùng, phần tiếp cận với không khí bên ngoài. Thế giới xung quanh sẽ nhìn thấy lớp thạch này của bạn đầu tiên. Khi một người lạ làm quen với bạn, họ sẽ phải “nếm” lớp thạch này trước, rồi mới có thể tìm hiểu những phần bên dưới.

Bởi thế, cung Mọc quy định cách bạn tiếp cận với thế giới, cách bạn phản ứng với môi trường, ấn tượng đầu tiên bạn tạo ra với người khác, và ảnh hưởng lên cả ngoại hình cũng như phong cách của bạn. Nói ngắn gọn, cung Mọc là vỏ bọc/ mặt nạ của bạn, là tính cách người khác nhìn thấy ở bạn.

Ví dụ, nếu bạn có cung Mọc là Bạch Dương, bạn sẽ tiếp cận với mọi vấn đề của cuộc sống theo cách của Bạch Dương, người mới gặp sẽ có ấn tượng thấy bạn giống Bạch Dương, ngoại hình cũng như phong cách của bạn sẽ “theo kiểu” Bạch Dương.

Cách xác định cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng

Bước 1: Truy cập vào trang web: http://www.astro.com/

Bước 2: Chọn vào mục Free Horoscopes/ Astroclick Portrait như hình dưới

Với Horoscope, cung mặt trời, mặt trăng có nghĩa là gì?

Với Horoscope, cung mặt trời, mặt trăng có nghĩa là gì?

Bước 3: Nhập thông tin ngày tháng năm sinh, giờ sinh, địa điểm sinh như hình dưới (Trang này có thể yêu cầu bạn đăng ký tài khoản. Dùng tài khoản gmail và bạn có thể xem được biểu đồ sinh, xác định cung mặt trời, cung mặt trăng của mình).

Nhập thông tin ngày tháng năm sinh, giờ sinh, địa điểm sinh như hình dưới

Nhập thông tin ngày tháng năm sinh, giờ sinh, địa điểm sinh như hình dưới

Bước 4: Xác định cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng, cung Mọc theo biểu đồ sinh

Xác định cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng, cung Mọc theo biểu đồ sinh

Xác định cung Mặt Trời, cung Mặt Trăng, cung Mọc theo biểu đồ sinh

Như trong hình, biểu tượng hai hình tròn lồng vào nhau là cung Mặt Trời (Như trong hình cung Mặt Trời nằm ở nhà Nhân Mã), Cung Mặt Trăng nằm ở nhà Bảo Bình (Xác định qua biểu tượng 12 cung hoàng đạo), cung Mọc (kí hiệu AC) cũng nằm ở nhà Nhân Mã.

Như vậy người có biểu đồ sinh như trong hình có cung Mặt Trời là Nhân Mã, cung Mặt Trăng là Bảo Bình và cung Mọc ở Nhân Mã.

Muốn tìm hiểu thêm về khoa học chiêm tinh, các bạn đón đọc các bài mới trong mục Chiêm tinh 12 cung hoàng đạo trên Tiêu dùng +. Chúc các bạn luôn tìm được giây phút thư giãn trong ngày mới.

Theo An Nhiên / Reatimes