Theo ghi nhận của Kinh tế Môi trường, công trình này được xây bằng bê tông cốt thép theo dạng cầu 1 nhịp, mái vòm. Các hạng mục xây dựng thiết yếu của cây cầu đã hoàn thành. Tuy nhiên, do thiếu hai đường dẫn đấu nối với hai đầu cầu từ phía đường Tôn Quang Phiệt và đường Hải Triều (phường An Đông, TP Huế) nên công trình cầu Lợi Nông vẫn chưa thể đưa vào sử dụng.
Cầu xây xong nhưng chưa thể đi lại |
Bà Lê Thị Hồng (70 tuổi, trú tại đường Hải Triều) bức xúc: "Khi bắt đầu xây dựng cầu, tôi và nhiều hộ dân sống ở đây rất phấn khởi cứ nghĩ sau này sẽ có một cây cầu mới phục vụ cho đời sống và không phải lo nghĩ khi mùa lũ đến. Thực tế, cầu đã hoàn thành hơn nửa năm nay nhưng chúng tôi vẫn phải đi vòng qua cầu cũ. Người dân rất buồn và hụt hẫng nhưng chả biết kêu ai".
Người dân đi qua chỉ có thể “ngắm” cây cầu chứ không sử dụng được |
“Không những cầu không thể lưu thông mà thời gian gần đây đoạn đường này thường xuyên xảy ra các vụ tai nạn vì mặt đường xuất hiện nhiều ổ gà, ổ voi do hệ lụy của quá trình xây dựng cầu", bà Hồng nói.
Hình ảnh cây cầu càng ngày càng mờ nhạt với người dân do không thể sử dụng. |
Ông Lê Ngọc Quýnh - Tổ trưởng tổ 19, khu vực 7 cho biết: “Khi mới xây dựng người dân rất phấn khởi vì chuẩn bị có một cây cầu mới thuận tiện cho việc đi lại và trao đổi buôn bán. Thế nhưng, thời gian gần đây, người dân rất thắc mắc về việc cầu làm xong nhưng không thể sử dụng được. Bên cạnh đó, do quá trình thi công kéo dài nên mặt đường bị xuống cấp, dẫn đến gần đây thường xuyên xuất hiện nhiều vụ tai nạn giao thông”.
Cầu không qua được nên người dân phải đi qua con đường chật hẹp |
Ông Lê Ngọc Quýnh - Tổ trưởng tổ 19 trao đổi với PV |
Xây cầu lên nhưng không thể sử dụng nên cỏ cây mọc um tùm |
Theo tìm hiểu của PV, công trình cầu Lợi Nông đến nay vẫn chưa thể đi vào hoạt động là do công tác giải phóng mặt bằng gặp nhiều khó khăn dẫn tới việc cầu đã hoàn thành hơn nửa năm nhưng vẫn “lọt thỏm” giữa dòng sông Lợi Nông.
Các biển quảng cáo xuất hiện ngay chân cầu. |
Được biết, Dự án xây dựng cầu Lợi Nông với kinh phí 32 tỷ đồng do Ban Quản lý khu vực phát triển đô thị tỉnh Thừa Thiện-Huế làm chủ đầu tư, liên danh Công ty Cổ phần Thăng Long và Công ty Cổ phần Quản lý đường bộ và Xây dựng Công trình Thừa Thiên-Huế đảm nhiệm thi công.