Đu đủ là một loại trái cây có giá thành rẻ nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe của cơ thể và vẻ đẹp của làn da. Dưới đây là 7 cách sử dụng hỗn hợp mặt nạ giúp bạn giải quyết tất cả các vấn đề về da.

1. Làm trắng da toàn thân với đu đủ và sữa tươi

Kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi vừa đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả lại an toàn.

Kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi vừa đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả lại an toàn.

Đu đủ chứa rất nhiều vitamin C, E và một hoạt chất tẩy mạnh giúp làm trắng da toàn thân rất hiệu quả nên rất tốt cho da.

Bên cạnh đó, sữa tươi cũng là cứu cánh của những chị em sở hữu làn da sạm đen bởi trong sữa tươi rất giàu dinh dưỡng và khoáng chất thiết yếu, giúp làm mềm và giữ ẩm cho da, có tác dụng phòng ngừa và trị mụn đồng thời giảm vết thâm nám trên da.

Đồng thời, sữa tươi còn còn có tác dụng khắc phục da khô, tẩy tế bào chết tái tạo làn da mới, làm sạch da nhờn. Đặc biệt, sữa tươi còn có tác dụng làm mờ các nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hoá của da.

Đối với những chị em sở hữu làn da thường có thể làm trắng da với công thức kem làm trắng da từ đu đủ bằng cách đắp trực tiếp đu đủ tươi lên mặt hoặc toàn thân trong 20 phút.

Tuy nhiên, đối với da dầu thì cách làm phức tạp hơn. Chị em có thể kết hợp với sữa chua, mật ong để tăng hiệu quả dưỡng trắng, điều tiết lượng bã nhờn. Công thức kem làm trắng da từ hỗn hợp đu đủ và sữa chua cho da dầu và da hỗn hợp được thực hiện như sau:

Cách làm

-        1 quả đu đủ chín

-        2 ly sữa tươi không đường

-        2 thìa mật ong nguyên chất

-        Máy xay sinh tố

Cách chế kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi

Bước 1: Lấy ½ quả đu đủ chín đem gọt vỏ, cát ra thành từng miếng nhỏ rồi xay nhuyễn. (Nếu da khô thì các chị em có thể thêm vào chút dầu oliu hoặc hạnh nhân.)

Bước 2: Trộn đu đủ xay nhuyễn với 2 hộp sữa tươi, thêm 2 thìa mật ong thành một hỗn hợp mịn và sánh lỏng để giúp da sạch sâu tận lỗ chân lông.

Cách dùng kem làm trắng da từ đu đủ và sữa tươi

Bước 1: Các chị tắm qua nước lạnh, tẩy tế bào da chết với đường hoặc muối ẩm.

Bước 2: Cho hỗn hợp đu đủ, sữa tươi và mật ong vào 1 cái túi vải mỏng buộc miệng lại rồi cho vào bồn tắm. (Nếu không có bồn thì các chị có thể đổ hỗn hợp vào thau, dùng khăn để xấp lên da, kết hợp với massage cơ thể.

Bước 3: Ngâm mình trong bồn tắm để tận hưởng khoảng khắc thư giãn tuyệt vời trong khoảng 20 phút để hỗn hợp kem làm trắng da thấm đều vào cơ thể.

Bước 4: Cuối cùng, chị em tắm sạch lại với nước ấm.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, chị em nên áp dụng cách làm trắng da tại nhà này từ 2 – 3 lần/tuần. Nếu kiên trì thực hiện, chị em sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da.

Hy vọng với công thức kem làm trắng da từ hỗn hợp đu đủ và sữa tươi sẽ giúp chị em có được một làn da trắng sáng, mịn màng.

2. Cách Làm Mặt Nạ Sáng Da Từ Đu Đủ Và Mật Ong và chanh

Mặt Nạ Sáng Da Từ Đu Đủ Và Mật Ong và chanh

Mặt Nạ Sáng Da Từ Đu Đủ Và Mật Ong và chanh

Đu đủ cũng chứa axit alpha hydroxy tự nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da và giúp duy trì làn da trẻ trung, nhờ chống lão hóa của chất properties. Enzyme papain trong đu đủ cũng có lợi vì nó nhẹ nhàng loại bỏ tế bào da chết.

Mật ong có tác dụng giữ ẩm tự nhiên, duy trì độ ẩm để giữ cho làn da của bạn ngậm nước. Nó cũng là một chất kháng sinh chống lại vi khuẩn gây ra mụn trứng cá .

Nước chanh với vitamin C và chất chống oxy hóa làm trẻ hóa làn da của bạn. Nó thúc đẩy làm sáng da, làm giảm lượng dầu thừa, giúp chống mụn và làm cho làn da của bạn mềm mại và mịn màng.

Cách làm 

1/4 trái đu đủ chín

Mật ong

Chanh

Một cái bát

Một con dao

Một máy xay sinh tố

1. Lấy 1/4 trái đu đủ gọt vỏ rửa sạch cắt thành từng miếng.

2. Cho phần đu đủ vào trong một máy xay sinh tố.

3. Thêm một muỗng canh mật ong.

4. Thêm một nửa muỗng cà phê nước cốt chanh tươi.

5. Trộn hỗn hợp cho đến khi bạn có được một hỗn hợp mịn.

Rửa mặt của bạn thật sạch và vỗ nhẹ cho khô, áp dụng mặt nạ đu đủ lên mặt và cổ của bạn.

Để lại nó trong khoảng 15 đến 20 phút.

Rửa sạch với nước ấm.

Cuối cùng, rửa lại với nước lạnh trên khuôn mặt của bạn.

Bạn có thể sử dụng mặt nạ đu đủ này mỗi tuần một lần để có một làn da đẹp và mịn màng sạch mụn nhé.

3. Trị nám với đu đủ và mật ong

Loại quả này chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ.

Loại quả này chứa rất nhiều vitamin và dưỡng chất cần thiết để loại bỏ các sắc tố đen trên bề mặt da, nhanh chóng đem lại vẻ trắng hồng rạng rỡ. 

Cách làm

Lấy 5 thìa cafe đu đủ xay trộn đều cùng 1 thìa cafe mật ong và 1/2 thìa cafe nước cốt chanh, đắp hỗn hợp thu được lên da trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

4.  Làm sáng da với đu đủ với nước chanh

4 bước làm mặt nạ từ đu đủ chín

4 bước làm mặt nạ từ đu đủ chín

Đu đủ chứa một loại enzyme có tác dụng tẩy trắng đối với tế bào da có tên gọn là papain, trong khi đó nước chanh cũng là một nguyên liệu cung cấp cho làn da một loại axit có tính năng tương tự.

Bởi vậy, nếu muốn có được tông màu da sáng hơn, bạn có thể sử dụng kết hợp giữa đu đủ và nước chanh.

Cách làm

Đủ đủ chín rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ một miếng vừa dùng và nghiền nhỏ trong bát. Tiếp theo, bổ sung thêm 2 thìa mật ong và 2 thìa nước cốt chanh vào bát và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp mặt nạ này lên khuôn mặt trong 30 phút rổi rửa sạch với nước lạnh và thấm khô với khăn mềm.

5. Chống da chảy xệ với đu đủ và gỗ đàn hương

Đu đủ còn có tính năng thắt chặt làn da và kích thích sự phát triển của tế bào da mới. Khi kết hợp với gỗ đàn hương cũng là một nguyên liệu có tính chất làm sạch hiệu quả.

Cách làm

Thái nhỏ một miếng đu đủ chín vừa dùng và nghiền nhỏ rồi thêm 1 thìa bột gỗ đàn hương cùng với 1 thìa mật ong và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp mặt nạ trên trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát. Kiên trì thực hiện 3 lần trong mỗi tuần sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy khuôn mặt trở nên săn chắc.

6. Khắc phục da khô với đu đủ và bơ

Mặt nạ đu đủ giúp làn da rạng rỡ

Mặt nạ đu đủ giúp làn da rạng rỡ

Với những thành  phần dinh dưỡng dồi dào, đu đủ có thể giúp tế bào da trở nên khỏe mạnh và mịn màng hơn. Kết hợp với bơ và dầu ô liu sẽ giúp tế bào da được tăng cường độ ẩm.

Cách làm

Nghiền nhỏ đu đủ chín và bơ chín trong bát sạch sau đó thêm 2 thìa dầu ô liu tạo thành hỗn hợp. Áp dụng hỗn hợp trên lên làn da trong 20 phút rồi rửa sạch với nước mát.

7. Loại bỏ đốm đen bằng đủ đủ với sữa

Đu đủ có tính năng tẩy trắng mạnh nên nó còn có thể được sử dụng để loại bỏ hết những vết đốm đen trên bề mặt làn da bằng cách kết hợp với sữa và mật ong.

Cách làm

Nghiền nhỏ đu đủ rồi trộn đều với 2 thìa sữa chua cùng với 1 thìa mật ong sau đó áp dụng lên khuôn mặt và thư giãn trong 30 phút. Cuối cùng rửa sạch với nước mát.

8. Tẩy tế bào chết bằng đu đủ với bột yến mạch

Khi đu đủ kết hợp với bột yến mạch và đường sẽ tạo thành một loại hỗn hợp tẩy tế bào chết hiệu quả.

Cách làm

Sau khi nghiền nhỏ đu đủ chín trong bát, thêm 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa đường nâu trong bát và trộn đều.

Rửa sạch khuôn mặt, sau đó sử dụng hỗn hợp xoa nhỏ thành từng vòng tròn nhỏ trong 5 phút rồi rửa sạch với nước mát.

9. Khắc phục da cháy nắng với đủ đủ với trứng

Đu đủ với trứng khắc phục da cháy nắng

Đu đủ với trứng khắc phục da cháy nắng

Đu đủ cũng có thể được sử dụng hiệu quả đối với làn da cháy nắng  khi chúng được kết hợp với nước chanh, trứng và sữa chua.

Cách làm

Xay nhuyễn đu đủ chín trong bát rồi thêm 1 thìa nước chanh, 2 thìa sữa chua và một quả trứng và trộn đều.

Áp dụng hỗn hợp lên những khu vực làn da của bạn đang có hiện tượng cháy nắng như cánh tay, cổ, vai…. Sau 20 phút rửa sạch với làn nước mát.

10. Khắc phục hiện tượng da sáng không đều

Làn da của bạn có thể xuất hiện những vết loang lổ khi chúng bị ảnh hưởng tiêu cực từ một số nguyên nhân tự nhiên như thiếu độ ẩm, ánh nắng mặt trời… Với hiện tượng này, bạn chỉ cần sử dụng bột nhuyễn đu đủ là đã có thể khắc phục hiện quả.

Cách làm

Xay nhuyễn ¼ quả đu đủ chín rồi xoa đều lên làn hàng ngày và ủ chúng trong 20 phút trước khi tắm. Thường xuyên áp dụng theo phương pháp này có thể giúp làn da của bạn trở nên rạng rỡ và đều đặn hơn.

 

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam