Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 101/2021/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều về Biểu thuế xuất khẩu, Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi, Danh mục hàng hóa và mức thuế tuyệt đối, thuế hỗn hợp, thuế nhập khẩu ngoài hạn ngạch thuế quan.

Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, dầu trong nước kéo dài đến hết năm 2027.
Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng, dầu trong nước kéo dài đến hết năm 2027.

Theo đó, kéo dài thời gian thực hiện Chương trình ưu đãi thuế đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước đến hết ngày 31/12/2027 để tiếp tục khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, mở rộng quy mô sản xuất, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô trong nước. Quy định này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 30/12.

Chương trình ưu đãi thuế để sản xuất, lắp ráp xe ô tô đã được áp dụng kể từ tháng 11/2017 và đến hết năm 2022. Trong đó, các linh kiện ô tô buộc phải nhập khẩu sẽ được ưu đãi thuế 0% khi doanh nghiệp đáp ứng đủ một số điều kiện như sản lượng xe sản xuất, lắp ráp tối thiểu... Doanh nghiệp đã đăng ký tham gia chương trình ưu đãi thuế theo quy định hiện hành không cần phải đăng ký lại.

Theo quy định, giai đoạn từ 2022 - 2027, sản lượng lần lượt cho kỳ xét ưu đãi 6 tháng sẽ là 11.500 xe và với kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng là 23.000 chiếc với các loại xe xăng. Trong khi đó, sản lượng riêng mỗi mẫu xe phải đạt là 9.000 xe cho kỳ ưu đãi 12 tháng. 

Đối với xe ô tô sử dụng pin nhiên liệu, xe Hybrid, xe ô tô sử dụng nhiên liệu sinh học hoàn toàn, xe sử dụng khí thiên nhiên, yêu cầu sản lượng thấp hơn rất nhiều. Theo đó, với kỳ xét ưu đãi thuế 6 tháng yêu cầu sản lượng tối thiểu là 125 xe với kỳ xét ưu đãi 6 tháng và 250 xe với kỳ xét ưu đãi thuế 12 tháng.

Theo congly.vn

Nguồn: https://congly.vn/keo-dai-thoi-gian-mien-thue-linh-kien-o-to-nhap-khau-199490.html