Ngày 11 tháng 4 năm 2016, Cục QLCT nhận được đơn khiếu nại của người tiêu dùng Nguyễn Đ.L. về việc đặt vé máy bay trực tuyến của hãng hàng không Air Asia qua ứng dụng trên điện thoại di động.

Cụ thể, người tiêu dùng đặt vé khứ hồi Đà Nẵng – Kuala Lumper. Khi thanh toán, ứng dụng báo số tiền 42.112 USD (hơn 40 đô la Mỹ), nhưng sau khi thanh toán bằng thẻ tín dụng thì ngân hàng báo số tiền là 421.12 USD (Hơn 400 đô la Mỹ).

Cho rằng quyền và lợi ích hợp pháp của mình bị xâm phạm, người tiêu dùng đã liên hệ với Air Asia và được công ty cam kết sẽ giải quyết trong vòng 14 ngày. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian đó, người tiêu dùng vẫn chưa nhận được phản hồi nào từ phía Air Aisa.

Sau khi tiếp nhận đơn khiếu nại của người tiêu dùng, Cục QLCT đã liên hệ với hãng hàng không Air Asia tại Malaysia (Công ty không có trụ sở tại Việt Nam) để thông báo về vụ việc của người tiêu dùng.

Sau quá trình làm việc và trao đổi giữa cơ quan bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam và công ty về pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Việt Nam, công ty đã tiến hành xin lỗi người tiêu dùng và chấp nhận hoàn lại tiền vé máy bay cho người tiêu dùng trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày 26 tháng 4 năm 2016./.

Để được tư vấn và hỗ trợ về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, người tiêu dùng có thể liên hệ với Sở Công Thương và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại địa phương mình sinh sống hoặc liên hệ với Cục
Quản lý cạnh tranh – Bộ Công Thương qua một trong các phương thức sau đây:

-                   Tổng đài hỗ trợ, tư vấn người tiêu dùng 18006838 (miễn phí cuộc gọi);

-                   Trang web bảo vệ người tiêu dùng:

http://www.vca.gov.vn/donkhieunaibvntd.aspx?CateID=444

-                   Email: bvntd@moit.gov.vn

-                   Đường văn thư đến địa chỉ: Phòng Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng - Cục Quản lý cạnh tranh; Địa chỉ: Số 25 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, ĐT: 042205022

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam