Cụ thể, theo thông tin phản ánh của chị L.K.P, cách đây một thời gian, chị có mua một hợp đồng bảo hiểm nhân thọ Prudential nên được chị T.N - Giám đốc một chi nhánh của Prudential tư vấn bảo hiểm.
Theo đó, với mục đích muốn mua hợp đồng trong vòng 10 năm và sau đó đáo hạn lấy lại tiền, chị L.K.P được tư vấn gói bảo hiểm Phú An Lộc thì mỗi tháng sẽ phải đóng 1.000.000đ và nếu đóng trọn gói 1 lần/1 năm thì mức phí giảm xuống chỉ còn 10.500.000đ thay vì 12.000.000đ và sau khi đóng phí 10 năm xog sẽ được nhận lại số tiền bảo hiểm là 180.200.000đ và Prudential sẽ bảo hiểm các khoản thanh toán viện phí (bao gồm sản phẩm bảo hiểm chính: Phú-An Lộc và sản phẩm bảo hiểm bổ trợ) trong suốt thời gian thực hiện hợp đồng giữa 2 bên.
"Sau khi thống nhất những khoản trên, chị T.N đưa tôi mấy loại giấy tờ trong đó có cả Hợp đồng và bảo tôi chỉ cần ký vào đó. Vì nội dung khá dài và tin tưởng vì chị T.N giới thiệu là Giám đốc văn phòng nên tôi giao việc làm hợp đồng cho chị T.N và ký vào những chỗ chị T.N chỉ" - chị L.K.P cho biết.
"Tuy nhiên, mới đây, khi có việc lên văn phòng của Prudential, tôi mới "tá hỏa" phát hiện ra, hợp đồng của tôi thuộc diện hợp đồng trọn đời, đúng là tôi chỉ phải đóng phí 10 năm nhưng phải đến tận năm tôi 75 tuổi mới nhận lại được số tiền trên trong khi ngay từ đầu tôi đã nói rõ quan điểm là tôi chỉ muốn đóng phí 10 năm và sau 10 năm tôi sẽ đáo hạn rút ra để mua hợp đồng mới. Tôi cảm giác như mình bị "lừa" vậy, như thế này thành ra hơn 20 năm nữa tôi mới nhận được nhận lại số tiền trên, thật vô lý nên tôi muốn thông qua báo chí đề nghị Prudential giải thích rõ ràng cho tôi trường hợp trên bởi sau khi tôi biết được sự việc trên, tôi có liên hệ nhưng chị T.N không nghe máy và khi tôi nhắn tin hỏi chị T.N là tôi muốn làm rõ việc này thì gặp ai và ở đâu thì chỉ thấy chị T.N "đã xem" và đến thời điểm hiện tại vẫn không trả lời " - chị L.K.P bức xúc cho biết thêm.
Không chỉ trường hợp của chị L.K.P, tương tự như vậy, chúng tôi cũng nhận được phản ánh của chị T.L.K, chị đứng ra mua hợp đồng cho con mình là cháu N.P ( sinh năm 200x) đứng tên hợp đồng. Chị T.L.K cũng chỉ muốn mua trong vòng 10 năm với mức phí 7.456.800đ/1 năm và sau 10 năm sẽ nhận được số tiền bảo hiểm là 260.400.000đ.
"Tôi tham gia bảo hiểm cũng với mục đích tiết kiệm nên đinh ninh là sau 10 năm sẽ rút được số tiền đó ra như tư vấn ban đầu của nhân viên bảo hiểm Prudential thế mà giờ con tôi chưa được 20 tuổi mà bảo đến năm 75 tuổi mới được kết thúc bảo hiểm lấy tiền thì thật vô lý và không chấp nhận được. Tại sao ngay từ đầu nhân viên tư vấn của Prudential không nói rõ ràng vấn đề này hay cố tình "mập mờ" để khách hàng kí hợp đồng? Liệu đến năm ý, số tiền 10 năm tôi đóng vào Prudential sẽ ra sao, doanh nghiệp có còn tồn tại để thanh toán cho tôi khoản đó hay không ? Tôi đề nghị đại diện Prudential phải giải thích rõ ràng cho tôi tại sao lại có việc "tư vấn một đằng, làm một nẻo" như vậy" - chị T.L.K cho biết.
Trước những bức xúc của khách hàng, chúng tôi đề nghị đại diện Công ty bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam có những trả lời chính thức liên quan đến sự việc trên nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người tiêu dùng.
Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin ./.