Phân khúc cao cấp và hạng sang có tỷ lệ hấp thụ cao

Theo dự báo từ các đơn vị nghiên cứu thị trường, tới hết năm 2018, TP.HCM có thể đón nhận khoảng 20.000 sản phẩm bất động sản đến từ các loại hình như nhà phố liền kề, đất nền và nhiều nhất là chung cư. Trong đó, quận 1, quận 2, quận 3 (TP.HCM) với vị thế đắc địa, hướng sống và giáp ranh hệ thống tàu điện ngầm dự kiến hoàn công vào năm 2022 đang là khu các được nhà đầu tư săn đón.

BĐS Q.1 luôn khan hiếm và có tỷ lệ hấp thụ cao

Bất động sản Q.1 luôn khan hiếm và có tỷ lệ hấp thụ cao

Cũng theo các số liệu của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tại TP.HCM, tổng lượng giao dịch căn hộ chung cư đạt mức 22.911 sản phẩm, tỉ lệ hấp thụ đạt 67.2%. Thị trường bất động sản TP.HCM cũng có nét khác biệt so với thị trường bất động sản Thủ đô khi tỷ trọng phân khúc nhà ở cao và trung cấp lại chiếm nhiều nhất. Cụ thể, phân khúc cao cấp chiếm 40,5%, trung cấp chiếm 36,5%. Đặc biệt, phân khúc cao cấp đạt mức hấp thụ lên đến 78%, dòng sản phẩm hạng sang đạt tỷ lệ hấp thụ gần như 100% và luôn trong tình trạng khan hiếm.

Trao đổi với Reatimes, ông Lê Hoàng Châu, chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) cho rằng, thị trường bất động sản TP.HCM các tháng cuối năm tiếp tục có nhiều tín hiệu khả quan. Ông dự đoán, sức tiêu thụ căn hộ ở các dự án có vị trí tốt, chủ đầu tư uy tín, giá hợp lý sẽ tốt hơn. Minh chứng là đầu quý III, nhiều dự án mở bán đã đạt mức tiêu thụ từ 60 - 80% tổng lượng hàng bán, cao hơn nhiều so với con số nửa đầu năm.

“Đỏ mắt” tìm căn hộ hạng sang ở trung tâm

Theo báo cáo quý III của CBRE, từ năm 2017 đến hết quý III/2018, trên thị trường hầu như không có sự xuất hiện của dự án căn hộ hạng sang. Bên cạnh đó, với việc hạn chế cấp phép dự án nhà ở cao tầng mới tại trung tâm sẽ dẫn đến việc nguồn cung tại Q.1 càng khan hiếm hơn.

Ông Lê Hoàng Châu nhận định: “Quận 1 là nơi ở lý tưởng cho giới thượng lưu bởi đây vốn là vị trí trung tâm, gồm nhiều tòa nhà văn phòng hạng A, trung tâm thương mại hiện đại cùng nhiều trường học, bệnh viện và giao thông thuận tiện. Có thể nói, đây là khu vực sầm uất và có mức sống cao nhất của thành phố về mọi phương diện. Thị trường chung cư hạng sang tại quận 1 cũng là 1 kênh đầu tư đảm bảo và có lợi nhuận cao nhất trong phân khúc nhà ở”.

The Grand Manhattan – Dự án căn hộ hạng sang được săn đón tại lõi trung tâm Q.1

The Grand Manhattan – Dự án căn hộ hạng sang được săn đón tại lõi trung tâm Q.1

Tại quận 1 hiện nay, số dự án căn hộ hạng sang chỉ đếm trên đầu ngón tay. Vậy nên, The Grand Manhattan đang khiến nhà đầu tư rất phấn khích.

Đây là dự án sở hữu 02 mặt tiền “siêu đắc địa”, quy mô khoảng 14.000m2 tại lõi trung tâm, với khoảng 1.000 căn hộ sở hữu lâu dài. Đặc biệt, chủ nhân của căn hộ được tận hưởng đặc quyền chỗ đậu xe định danh, góp phần giải bài toán khan hiếm chổ đậu xe trong chính khu dân cư và trung tâm thành phố.

Đông đảo khách tham quan nhà mẫu The Grand Manhattan. Nhân dịp ra mắt nhà mẫu, dự án đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn: đặc quyền chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, chuyến du lịch trải nghiệm du lịch New York (Mỹ) dành cho hai người, bài toán tài chính hấp dẫn – thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà.

Đông đảo khách tham quan nhà mẫu The Grand Manhattan. Nhân dịp ra mắt nhà mẫu, dự án đang áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn: đặc quyền chỗ đậu xe định danh ngay trung tâm Q.1, chuyến du lịch trải nghiệm du lịch New York (Mỹ) dành cho hai người, bài toán tài chính hấp dẫn – thanh toán 1.5%/tháng đến khi nhận nhà.

Có thể nói, thị trường căn hộ hạng sang đang có những triển vọng phát triển lớn. Bởi Việt Nam đang nằm trong Top 3 các quốc gia có tốc độ tăng trưởng số người siêu giàu nhanh nhất thế giới (theo Wealth-X).

Ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Bộ phận Kinh doanh nhà ở Savills nhận định: "Theo đánh giá của chúng tôi, trong thời gian tới, bất động sản cao cấp, hạng sang vẫn có khả năng có thể đạt đỉnh về giá. Thời điểm hiện tại và trong tương lai gần, vẫn có những dự án đạt được mức giá mà trước đây chỉ có được ở các thị trường phát triển như Hồng Kông (Trung Quốc), Singapore".

An Yên

Theo Reatimes.vn