Mới đây, chúng tôi đã đăng đã tải bài viết “Nhân viên Kids Plaza 'lấy nhầm' bỉm hết hạn gần nửa năm bán cho khách” khiến nhiều độc giả quan tâm. Cụ thể, một nữ khách hàng ở TP. Bắc Ninh đã đến cửa hàng của Kids Plaza số 273 – 275 Nguyễn Gia Thiều, TP. Bắc Ninh để mua bỉm và một số đồ khác cho con vào ngày 22/7.  

Kids Plaza đang né tránh sai lầm của mình khi nhận được phản ánh từ khách hàng.

Kids Plaza đang né tránh sai lầm của mình khi nhận được phản ánh từ khách hàng.

Về tới nhà, khách hàng này mở ra xem thì tá hỏa phát hiện thấy bỉm trong tình trạng cũ xước xát, nát tươm nên liền xem ngày sản xuất thì phát hiện nó được sản xuất từ ngày 11/03/2016. Trong khi, theo hướng dẫn, bỉm này có hạn sử dụng 3 năm kể từ ngày sản xuất. Như vậy, bỉm chị mua đã hết hạn được hơn 4 tháng, nhưng Kids Plaza vẫn bày bán cho khách mua về sử dụng.

Ngay sau đó, PV đã phỏng vấn Kids Plaza thì nhận được câu trả lời: “Đây là sản phẩm đã được đóng gói để làm thủ tục thu hồi và tiêu hủy. Tuy nhiên, do nhân viên cửa hàng sơ suất đã mang sản phẩm ra bán cho khách hàng”.

Đây là câu trả lời thiếu trách nhiệm của Kids khi đổ lỗi cho nhân viên bán hàng của mình. Đồng thời, đơn vị này còn khiến khách hàng đặt câu hỏi: “Có hay chăng việc quản lý, kiểm soát hàng hóa hàng ngày của Kids quá lỏng lẻo nên mới dẫn tới tình trạng khách hàng mua phải bỉm đã hết hạn gần nửa năm?"

Để đi tìm câu trả lời chính xác nhất nhằm bảo vệ quyền lợi của khách hàng, PV tiếp tục phỏng vấn Kids Plaza, nhưng thay vì có tính cầu tiến, nhận lỗi và sửa sai thì đơn vị này lại đưa ra câu trả lời hết sức mâu thuẫn để rồi “lậy ông tôi ở bụi này”.

Đầu tiên, Kids Plaza khẳng định quy trình kiểm tra sản phẩm trên kệ tại các cửa hàng của công ty rất chặt chẽ, từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần: “Đây là công việc bắt buộc đối với nhân viên tại cửa hàng. Với các sản phẩm xác nhận cận date sẽ được đóng gói lưu kho và làm thủ tục thu hồi trong vòng 7-15 ngày (tùy thuộc và vị trí địa lý)”.

 Kids Plaza khiến khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu trách nhiệm.

 Kids Plaza khiến khách hàng thất vọng vì cách làm việc thiếu trách nhiệm.

Như vậy, Kids Plaza đang khẳng định với khách hàng rằng, hàng hóa tại đây luôn đảm bảo chất lượng 100% như Kids đã cam kết. Chỉ cần là hàng cận date, chưa đến date thì công ty cũng đã đóng gói, thu hồi một cách nhanh chóng. Với cách kiểm soát hàng hóa nghiêm ngặt như vậy, Kids sẽ ngăn chặn được mọi sai sót, rủi ro có thể xảy ra để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

Nhưng lạ thay khi PV đặt câu hỏi về trường hợp khách hàng tại Bắc Ninh mua phải bỉm hết hạn gần nửa năm thì Kids lại trả lời chống chế như sau: “Đây là trường hợp hy hữu duy nhất tới thời điểm hiện tại của Kids Plaza do lỗi trong khâu khẩu kiểm soát hàng hóa. Kids Plaza cam kết rà soát chặt chẽ hàng hóa và nhân viên để đảm bảo không có trường hợp tương tự xảy ra, đảm bảo quyền lợi của khách hàng”.

Hàng hóa trên kệ luôn được kiểm tra hàng tuần từ thứ Hai đến thứ Sáu, đây là công việc bắt buộc của nhân viên, chưa kể hàng cận date sẽ được thu hồi trong nhanh trong từ 7-15 ngày, vậy tại sao một sản phẩm đã hết hạn gần 6 tháng mà nhân viên của Kids kiểm tra hàng ngày lại không biết? Kids Plaza còn tỏ ra như không may, đó là trường hợp hy hữu nhất xảy ra và có xin lỗi khách hàng nhưng theo kiểu đơn vị mình bị thiệt, nhận "án oan".

Kids Plaza luôn quảng cáo Kids là hệ thống siêu thị đồ sơ sinh Mẹ và Bé uy tín với 101 cửa hàng và cung cấp hơn 30.000 sản phẩm an toàn, chính hãng, chất lượng tốt, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường, nhưng cách mà Kids đùn đẩy trách nhiệm cho nhân viên, né tránh lỗi lầm khi khách hàng khiếu nại đã khiến cho người tiêu dùng hoài nghi về những gì Kids Plaza luôn cam kết.

Trước đó, chúng tôi cũng đã đăng tải những vụ việc khiếu nại của khách hàng về Kids Plaza. Cụ thể, ngày 3/1/2019, báo đăng bài viết về trường hợp của anh K.Đ.N ( 0979.621.xxx - cư dân thuộc chung cư trên địa bàn quận Hoàng Mai, Hà Nội) liên quan đến sản phẩm cháo tươi của Nhật do Kids Plaza nhập khẩu và phân phối không đảm bảo chất lượng.

Ngày 27/12/2018, gia đình anh có mua một sản phẩm cháo Shimaya vị cá thu của Nhật tại Kids Plaza số 4 Nguyễn Hữu Thọ, phường Đại Kim, Quận Hoàng Mai, Hà Nội trị giá 72.000đ. Khi về đến nhà, khách hàng này ngỡ ngàng vì gói cháo tươi ăn liền mà vỏ ngoài “nhàu, nhăn nhúm”, tem nhãn phụ phía sau không thể đọc được bất cứ thông tin gì, date của gói cháo cũng không còn nguyên vẹn, nhìn bằng mắt thường đã cảm thấy không đảm bảo chất lượng nhưng Kids Plaza vẫn bán cho khách.

Ngay ngày hôm sau, 4/1/2019, báo tiếp tục đăng tải bài viết về trường hợp của chị Trần Hoàng Lâm (cư dân sống tại Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội), khi biết Kids Plaza tổ chức chương trình mua bỉm Merries được tặng quà (theo như các bạn nhân viên ở Kids Plaza thì 31/12 mới hết hạn). Thế nhưng, đến 27/12, nhân viên của Kids báo với chị Lâm bên hệ thống đã ngừng chương trình nên không có quà. Trong khi, chị Lâm liên hệ với Merries, thì đại diện hãng bỉm Merries nói còn quà, Kids Plaza lại báo hết...

Theo Hồng Phong/Đô thị mới