Choáng trước quảng cáo con tăng 3-5cm/tháng

Thấy con trai mình nhẹ cân, chiều cao hạn chế không như các bạn cùng trang lứa nên chị Thanh Tâm (32 tuổi trú tại Đại Mỗ - Nam Từ Liêm – Hà Nội) không khỏi sốt sắng. Chị cho biết, con trai lên 9 tuổi nhưng chỉ cao 118cm, thấp hơn so với chuẩn mặc dù chế độ ăn uống vẫn đầy đủ.

Nói về điều này, chị Thanh Tâm cho hay: “Tôi cho con ăn đầy đủ 3 bữa và các bữa phụ bổ sung thêm sữa hoặc trái cây thế nhưng không hiểu sao con vẫn còi và thấp hơn so với các bạn cùng trang lứa”.

Ai cũng muốn con mình cao lớn và phát triển tốt so với bạn bè nhưng cần phải tìm hiểu kỹ trước khi cho con sử dụng các loại thực phẩm chức năng. 

Thời gian sau, vô tình lướt Facebook chị đọc được thông tin trên một group bán hàng online thấy quảng cáo về một loại thực phẩm được chiết xuất từ tảo giúp bé tăng chiều cao. Đặc biệt, người bán hàng cho biết, sản phẩm được xách tay từ nước ngoài về chứ không phải là hàng trong nước sản xuất.

“Người bán quảng cáo sản phẩm đó là hàng được xách tay từ nước ngoài về và các mẹ ở bên đó cũng rất hay sử dụng cho con. Đặc biệt, người bán hàng còn khẳng định, chỉ cần cho trẻ uống trong vòng 1-3 tháng hiệu quả sẽ rõ rệt, thậm chí những tháng đầu trẻ có thể tăng từ 2-3cm”, chị Tâm nói.

Trong khi đó, chia sẻ với PV, chị Nguyễn Thị Khánh trú tại quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho hay, ai cũng muốn con mình cao lớn và phát triển tốt thế nên khi thấy con thấp hơn các bạn cùng trang lứa, chị cũng đã tìm hiểu và mua các loại thực phẩm chức năng.

“Sản phẩm tôi mua là dạng xách tay bên Mỹ, dù đắt đỏ hơn nhiều so với các loại khác nhưng cảm thấy đảm bảo chất lượng”, chị Khánh nói.

Những dòng quảng cáo về thực phẩm chức năng tăng chiều cao cho trẻ nhỏ xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Cũng theo chị Khánh, mỗi hộp thực phẩm chức năng dạng siro chị mua có giá lên đến hơn 2 triệu đồng/hộp và quảng cáo tăng 3-5cm/tháng.

Dù đắt đỏ thế nhưng nhiều bà mẹ đã không ngần ngại “đầu tư” cho con em mình. Không những vậy, nhiều ông bố, bà mẹ đã chuyển qua nhiều loại khác nhau với mong muốn con tăng chiều cao, sức đề kháng và cân nặng.

Hàng xách tay, trong nước tràn lan

Rất nhiều fanpage, người dùng Facebook bán hàng online đã tận dụng cơ hội này để nhập hoặc cung cấp các sản phẩm liên quan đến chiều cao cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc những kênh bán hàng online quảng cáo hàng nhập từ Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… đều cho rằng, tất cả các sản này đều có công dụng rất tốt, thậm chí nhiều người bán hàng còn không ngần ngại quảng cáo “tâng bốc” công dụng của sản phẩm lên.

Một loại thực phẩm chức năng dạng viên nang được quảng cáo giúp trẻ tăng chiều cao từ 2-3cm/tháng.
Tham khảo một người bán mặt hàng này trên Facebook được quảng cáo là “chuyên xách tay Nhật” về loại sản phẩm được cho là giúp trẻ tăng chiều cao vượt trội, hiệu quả, người bán hàng cho hay, có nhiều sản phẩm khác nhau như: Dạng siro, dạng viên nang, viên nén, thậm chí dạng cao.

“Hàng em bán ra đều đảm bảo 100% nhập chứ không như nhiều bên đâu, rất nhiều người đã sử dụng hàng của em cả năm nay rồi mà không thấy phàn nàn gì. Với loại siro tăng chiều cao đó, chị có thể sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi đến 10 tuổi thoải mái luôn ạ”, người bán hàng quảng cáo.

Thậm chí, nhiều người còn mua cho con em mình các loại siro được bào chế bởi các cơ sở Đông y, hoặc cao khỉ hay các loại viên nang từ các loại thảo dược…

Các loại sản phẩm này chủ yếu bán hàng theo phương thức quảng cáo rầm rộ trên mạng xã hội, thậm chí “truyền miệng”. Một số sản phẩm còn được đóng gói, bao bì cũng như nhãn mác hệt như những sản phẩm sản xuất bởi một đơn vị uy tín trong nước.

Thị trường thực phẩm chức năng tăng chiều cao cho trẻ em đã và đang khiến rất nhiều bậc phụ huynh quan tâm nhưng để lựa chọn sản phẩm uy tín, mang lại công dụng hiệu quả cũng như an toàn vẫn đang là bài toán bỏ ngỏ…

Theo Bảo Linh/Đô thị mới