Theo thông tin phản ánh chúng tôi nhận được từ chị L.T.N (Ba Đình, Hà Nội), ngày 8/1, chị có qua cơ sở Bibo Mart chi nhánh Nguyễn Hữu Thọ để mua đồ cho bé. "Tôi mua một số đồ cho con nhưng khi về đến nhà mới phát hiện ra gói cháo tươi ăn liền nhãn hiệu Shimaya trên bao bì không còn ngày sản xuất, hạn sử dụng, tem phụ thì mờ, bẩn nên tôi cảm thấy vô cùng bức xúc khi mua phải sản phẩm như vậy tại hệ thống siêu thị mẹ và bé lớn như Bibo Mart".

Hình ảnh quảng cáo cháo tươi Shimaya tại Bibomart...

Hình ảnh quảng cáo cháo tươi Shimaya tại Bibo Mart...

Chị L.T.N cũng cho biết thêm: " Không biết sản phẩm đã hết hạn hay chưa vì trên bao bì đã mờ hết thông tin nên tôi đành bỏ đi, không dám cho con ăn mặc dù giá của gói cháo là khá đắt, nếu nhỡ có làm sao thì ai chịu trách nhiệm. Trường hợp của tôi mới chỉ là 1, liệu Bibo Mart còn bao nhiêu sản phẩm đang ở tình trạng kém chất lượng như vậy nữa?".
 

 

...và thực tế sản phẩm khách hàng mua tại Bibo Mart

...và thực tế sản phẩm khách hàng mua tại Bibo Mart

Được biết, khi chị L.T.N yêu cầu hóa đơn thì nhân viên Bibo Mart cho biết hệ thống của siêu thị lỗi nên không in được hóa đơn. "Không phải mình tôi, mà nhiều khách hàng mua cùng thời điểm đó cũng gặp phải trường hợp tương tự" - chị L.T.N cho hay.

Cũng theo chị L.T.N, sau khi phát hiện sự việc trên, chị có lên website chính thức của Bibomart để định phản ánh khiếu nại thì khi ấn vào logo Đã thông báo - Bộ Công Thương phía cuối website, chị thấy hệ thống báo "Website bibomart.com.vn chưa được Bộ Công Thương duyệt thông báo" nên chị càng hoài nghi về hoạt động bán hàng của Bibo Mart.

Cổng thông tin thương mại điện tử Bộ Công Thương cho biết website bibomart.com.vn chưa được Bộ Công Thương duyệt

Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử Bộ Công Thương cho biết website bibomart.com.vn chưa được Bộ Công Thương duyệt thông báo.

Chính điều này đã khiến khách hàng càng thêm nghi vấn về Bibo Mart bởi thông thường, theo quy định tại khoản 2, Điều 10 và khoản 2, Điều 16 của Thông tư số 47/2014/TT-BCT về việc xác nhận đăng ký, thông báo website thương mại điện tử, Cục TMĐT và CNTT thông báo đối với các doanh nghiệp kinh doanh sau khi sở hữu website đã được duyệt thông báo với Bộ Công Thương sẽ để logo "Đã thông báo" (Bộ Công Thương) màu xanh (website thương mại điện tử bán hàng), khách hàng ấn vào logo sẽ hiện link liên kết tới hồ sơ website đã được xác nhận và duyệt trên trang online.gov.vn. Tuy nhiên, trong trường hợp này, theo phản ánh của khách hàng, mặc dù hiện cảnh báo website chưa được duyệt thông báo nhưng tại sao Bibo Mart vẫn để logo trên?

Để thông tin đa chiều, chúng tôi đã liên hệ với bà Nguyễn Thị Nguyệt - Trưởng phòng Truyền thông Bibo Mart. Trả lời về sự việc trên, bà Nguyệt cho biết: "Theo quy trình rà soát hàng hóa từ BiboMart thì các sản phẩm có hình ảnh như trên sẽ không bày bán. Các sản phẩm được phép bày bán tại Bibo Mart đặc biệt là thực phẩm cần đảm bảo thông tin tem phụ rõ nét, trường hợp này có thể do hàng bị sót trong quá trình rà soát hình ảnh sản phẩm túi cháo của nhân viên chúng tôi. Việc mực in hạn sử dụng trên bao bì sản phẩm bị mờ có thể đến từ tác động sắp xếp, di chuyển hàng hóa".

Việc nhân viên Bibo Mart không in hóa đơn cho khách hàng, theo bà Nguyệt đó là do phát sinh lỗi hệ thống.

Về thông tin website Bibomart.com.vn chưa được Bộ Công Thương duyệt thông báo, "trường hợp này là do khách hàng truy cập trên giao diện điện thoại, truy cập trên giao diện máy tính sẽ không có hiện tượng đó. Tuy nhiên, với hiện tượng đó, chúng tôi đã cập nhật hình ảnh chuẩn cho phiên bản moblie nên hiện giờ khách hàng truy cập trên di động sẽ không phát sinh hiện tượng như vậy nữa"- bà Nguyệt cho biết thêm.

Liên hệ với khách hàng, được biết, chị L.T.N chưa cảm thấy hài lòng với câu trả lời từ phía đại diện Bibo Mart về việc sản phẩm gặp tình trạng cũ, bẩn, nhàu, mờ thông tin, không còn hạn sử dụng là do lỗi khách quan như hàng bị sót trong khâu rà soát hay do tác động, di chuyển hàng hóa được. 

Gần Tết là thời điểm bận rộn nên rất nhiều phụ huynh lựa chọn các sản phẩm ăn liền cho con em mình nhưng việc một siêu thị lớn chuyên đồ cho mẹ và bé như Bibo Mart vẫn để sót những sản phẩm tình trạng bao bif nhàu, tem bẩn, không còn ngày sản xuất như trên sẽ là kinh nghiệm để các phụ huynh cần hết sức cẩn trọng trong việc lựa chọn, mua sản phẩm cho con em mình tại Bibo Mart nói riêng và các nơi khác nói chung.

Theo Trúc An/Đô thị mới