Theo TRC, năm 2016, người ta đã tìm thấy một viên kim cương thô nặng 404 ​​cara tại Angola, sau đó nó được đặt tên là Four de Fevereiro (FdF), có nghĩa Ngày 4 tháng Hai, tức ngày tìm thấy nó và cũng là Ngày Độc Lập của Angola. Đây là viên kim cương lớn nhất được tìm thấy tại quốc gia châu Phi này và lớn hàng thứ 37 trên thế giới.

Kim cương FdF trong quá trình chế tác

Kim cương FdF trong quá trình chế tác

Trong 18 tháng tiếp theo, viên kim cương thô 404 ​​cara nói trên đã được chuyển tới cho một nhóm 14 thợ kim hoàn để chế tác. Với tổng cộng trên 1.700 giờ làm việc, nhóm thợ kim hoàn nói trên đã tạo ra một viên kim cương màu D type IIA hoàn hảo nặng 163,41 cara.

Nguyên thuỷ, FdF được Công ty Lucapa Diamond tìm thấy ở mỏ Lulo, Angola ngày 4/2/2016, sau đó công ty này đã bán trao tay với giá 16 triệu USD.

Great Star of Africa- viên kim cương lớn nhất thế giới hiện nay

Great Star of Africa- viên kim cương lớn nhất thế giới hiện nay

Tuy hoàn hảo nhưng FdF chỉ đáng đàn em của viên kim cương lớn khác có tên Cullinan nặng 3.106,75 carat sau xử lý thành sản phẩm mang tên Great Star of Africa (Ngôi sao vĩ đại châu Phi), nặng 530,4 cara. Đây là viên kim cương lớn nhất, trong nhất thế giới. Đổi lại, FdF tuy nhỏ hơn nhưng lại hoàn hảo đến mức không có bất kỳ khuyết tật nào, được các ông hoàng bà chúa khắp thế giới ngưỡng mộ.

Theo hãng tin ABC News, FdF đã được các nghệ nhân hãng De Grisogono Thụy Sĩ cắt, đánh bóng sau đó được gửi sang Mỹ để phân loại. Đầu năm 2017, người ta đã chọn được hàng chục mẫu thiết kế cho viên kim cương này, và cuối cùng mẫu vòng cổ không đối xứng đã được chọn để mang viên kim cương nói trên. Chiếc vòng cổ có tên The Art of De Grisogono có thêm tới 600 viên kim cương hình ngọc lục bảo trang trí bên trái và 18 viên ở bên phải. FdF được bao quanh bởi bốn viên kim cương kiểu baguette, mỗi chiếc nặng khoảng 0,3 karats, đưa tổng số chiếc vòng cổ này chứa trên 350 cara các viên ngọc quý.

Theo hãng đấu giá Christie, trước khi dây chuyền được đưa đi đấu giá, nó sẽ đi khắp thế giới để mọi người được chiêm ngưỡng. Bắt đầu từ ngày 29/9 với điểm khởi hành là HồngKong, sau đó đi qua London, Dubai và New York trước khi quay lại khách sạn Four Seasons Hotel des Bergues ở Geneva để phục vụ cho đấu giá vào ngày 14/11 tới.

 

Theo nongnghiep.vn