Theo đó, vị trí quây rào di động để đưa vật tư lên cao bắt đầu từ đoạn gần ga S1 đường Cầu Diễn (gần trường Đại học Công nghiệp) đến đoạn ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Đổng Chi.

Thời gian quây rào từ 22g đêm hôm trước đến 5g sáng hôm sau, triển khai liên tục từ nay đến 30-7-2019.

lap dat ray tau duong sat tren cao doan nhon ga ha noi

Toàn bộ đoạn đi trên cao đã được hợp long. Ảnh: Giang Huy/VNE

Trong quá trình rào chắn ban đêm, vị trí xe cẩu sẽ đỗ mép dải phân cách giữa tại vị trí cẩu và được quây xung quanh bằng hàng rào di động với chiều dài khoảng 90 m. Lòng đường còn lại rộng tối thiểu 7 m cho mỗi chiều đi. Các trang thiết bị phải được tập kết đúng vị trí để không ảnh hưởng đến giao thông và mỹ quan đô thị.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng yêu cầu MRB phải bố trí đầy đủ hệ thống biển báo giao thông, biển báo công trường, đèn đèn báo hiệu theo quy định. Đồng thời, Ban quản lý phải bố trí người để hướng dẫn, đảm bảo an toàn giao thông khu vực trong quá trình thi công. 

Đặc biệt, xe vận chuyển và xe cẩu vào công trường phải được kiểm định kỹ thuật an toàn theo các quy định hiện hành. Công suất của xe phải được tính toán và chọn lựa đảm bảo tuyệt đối an toàn cho quá trình cẩu từng loại vật tư.

Đến nay, dự án đường sắt trên cao đoạn Nhổn - Ga Hà Nội đã hoàn thiện 45% tiến độ. Cuối năm 2018, dự án đã hợp long phần cầu cạn trên cao.

HP

Theo phapluatxahoi.vn