Điểm nhấn đáng chú ý về Yoga S940 là chức năng AI mang tên Lenovo Smart Assistant (trợ lý thông minh Lenovo).
 

Về thông số kỹ thuật, Yoga S940 cung cấp phần cứng phổ thông trên máy tính xách tay ngày nay với màn hình 13.9 inch độ phân giải Full HD hoặc 4K, RAM tối đa 16 GB, bộ nhớ trong SSD chuẩn PCle tối đa 1 TB, đồ họa tích hợp Intel UHD 620 Graphics, 3 cổng USB-C (2 trong số đó hỗ trợ Thunderbolt). Bên cạnh đó, máy có thời lượng pin 9.5 tiếng với bản màn hình 4K, lên đến 15 tiếng với bản màn hình Full HD và hỗ trợ sạc nhanh.

Điểm nhấn đáng chú ý về Yoga S940 là chức năng AI mang tên Lenovo Smart Assistant (trợ lý thông minh Lenovo), giúp nó biết rằng bạn có đang ở một nơi đông người khi thực hiện cuộc gọi video hay không để tự động lọc tiếng ồn và làm mờ hậu cảnh sau lưng.

Không những vậy, máy có thể tự động khóa khi bạn rời khỏi bàn làm việc và thông báo nếu có ai đang rình rập bạn. Trong trường hợp bạn sử dụng màn hình ngoài, camera sẽ theo dõi chuyển động để máy tự chuyển các cửa sổ đang mở sang màn hình được kết nối.

Ngoài ra, Yoga S940 còn bao gồm các tính năng thông minh như xác thực Windows Hello hay hỗ trợ kết hợp giọng nói để truy cập Amazon Alexa hoặc Microsoft Cortana.

Cũng tại triển lãm CES 2019, Intel đã công bố Project Athena, dự án có sự tham gia của nhiều công ty như ASUS, Dell, Google, HP, Lenovo, Microsoft, Samsung... với mục đích trình làng những mẫu máy tính xách tay hỗ trợ cả 5G lẫn AI ở nửa sau của năm 2019. Như vậy, AI nhiều khả năng sẽ được ứng dụng nhiều hơn trên laptop trong thời gian tới.

Hoàng Anh/Theo BGR

Theo congluan.vn