Nằm trong chuỗi hoạt động Giao lưu Văn hoá tại Việt Nam, năm 2016 cũng là năm kỷ niệm 10 năm Lễ Hội hoa Anh Đào (2007-2016), hội giao lưu văn hóa Việt – Nhật phối hợp tác tổ chức lễ hội này với dự tính số người tham dự sẽ lên tới 150.000 người, bên cạnh đó sẽ còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác.

Ban Tổ chức mong muốn sẽ được giới thiệu đến những người quan tâm, yêu mến xứ sở Mặt trời mọc, đồng thời cũng là dịp cho các em nhỏ người Nhật đang sinh sống tại Việt Nam được vui chơi và cảm nhận về hoa Anh Đào Nhật Bản.

Khuôn viên lễ hội Hoa Anh Đào cũng có nhiều điểm mới, bắt mắt hơn bao gồm: Khu trưng bày Hoa Anh đào tươi được mang sang từ Nhật Bản; Gian hàng du học gồm các trường đại học, cao đẳng, nghề trực tiếp giới thiệu cho các bạn trẻ quan tâm đến du học và việc làm.

Bên cạnh đó, Lễ hội Hoa Anh Đào sẽ là dịp để người dân hai nước giao lưu văn hóa, giáo dục, thương mại, thưởng thức ẩm thực, nghệ thuật,… và hơn nữa đây là dịp để thắt chặt tình bằng hữu giữa hai nước Việt – Nhật.

Tuy nhiên, trong ngày đầu của Lễ hội hoa Anh Đào, nhiều du khách đã tỏ ra không hài lòng khi tận mắt chứng kiến hình ảnh về những cành hoa Anh Đào tươi. “Tôi thật sự không thể tin, một chương trình lễ hội tổ chức lớn như thế này lại chỉ có một cây hoa anh đào nhỏ, chắp vá từ nhiều cành hoa. Mới chỉ ngày đầu mà lá, hoa đã héo, rụng”, anh Hùng (Đống Đa, Hà Nội) bức xúc nói.

Cũng trong tâm trạng không hài lòng khi xem cây hoa Anh Đào, anh Quang (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nói: “Tôi đến lễ hội hoa Anh Đào với mục đích chính là được nhìn ngắm những bông hoa Anh Đào đẹp mắt. Thế nhưng, mọi thứ lại khác xa với tưởng tượng của tôi trước đó”.

Thông tin từ Ban tổ chức lễ hội với báo chí trước đó, năm nay, khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hơn 300 cành hoa Anh Đào tươi được chuyển từ Nhật Bản.

Thế nhưng, trong sáng nay (16/4), bằng mắt thường tất cả mọi người có thể nhận thấy được những cành hoa Anh Đào héo rũ. Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Lễ hội Hoa Anh Đào 2016.

Cây hoa Anh Đào duy nhất trong Lễ hội năm 2016.  

Được dựng từ những cành cây giả và 300 cành hoa Anh Đào tươi từ Nhật.  

 "Nhan sắc" thật của hoa Anh Đào tại Lễ hội năm nay. 

Hoa Anh Đào có hai màu chủ yếu là trắng và hồng.  

Một cành hoa Anh Đào đẹp "hiếm hoi".  

Bên cạnh các chương trình tổ chức, những cành hoa Anh Đào luôn là tâm điểm chú ý của nhiều bạn trẻ.  

Tất cả đều háo hức ngắm nhìn những cành hoa Anh Đào.  

 

Cùng nhau lưu lại những nhỉ niệm trong ngày Lễ hội cùng hoa Anh Đào.  

Thế nhưng đa phần người dân đến tham quan, vui chơi tại lễ hội đều tỏ ra không hài lòng về cây hoa Anh Đào mà BTC chuẩn bị.  

Những cành hoa Anh Đào tươi héo rũ.  

 

Và chẳng khó để nhìn ra cái xấu của hoa Anh Đào trong lễ hội năm nay bằng mắt thường. 

 
 
 

Những hình ảnh khiến người dân tỏ ra mất hứng khi nghĩ tới hoa Anh Đào.  

Nguyên nhân được nhiều người dự đoán là do thời tiết Hà Nội nóng cho nên những cành hoa Anh Đào từ đất nước Nhật được chuyển sang bị héo.  

Theo Hà Anh/ Gia đình Việt Nam