Lập kế hoạch tiết kiệm và quản lý chi tiêu hiệu quả là bài toán các bậc phụ huynh cần giải ngay từ sớm để mang tới tương lai tươi sáng cho các con. Lời giải cho bài toán này chính là gói sản phẩm Superior Kids mà ngân hàng VPBank vừa ra mắt.
Người Việt không tiếc tiền cho con cái
Con cái từ xưa tới nay luôn là mối quan tâm lớn nhất của từng gia đình và toàn xã hội. Bất kỳ ông bố, bà mẹ nào cũng luôn muốn con cái mình được sử dụng những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.
Theo công ty nghiên cứu thị trường toàn cầu Nielsen, tầng lớp trung lưu với thu nhập trung bình khá đang tăng trưởng mạnh tại Việt Nam những năm gần đây. Các ông bố, bà mẹ tại Việt Nam không tiếc tiền đầu tư cho con mình, từ những sản phẩm tiêu dùng hàng ngày cho đến những dịch vụ chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là giáo dục. Năm 2015, doanh thu của thị trường sản phẩm và dịch vụ dành cho trẻ em tại Việt Nam khoảng 2,5 tỷ USD, chỉ sau vài năm, quy mô của thị trường đã tăng gấp đôi, vào khoảng 5 tỷ USD.
Ngày nay, chỉ cần rảo bước quanh bán kính 100m từ cổng các bệnh viện phụ sản ở các thành phố lớn như Hà Nội và TPHCM, có thể dễ dàng tìm thấy hàng chục cửa hàng bán đồ mẹ và bé, đáp ứng tất cả các nhu cầu của trẻ nhỏ. Các chuỗi cửa hàng thời trang, đồ chơi trẻ em; các trung tâm vui chơi, công viên trò chơi cho trẻ em cũng mọc lên ngày một nhiều, khắp các con phố. Với khoảng 1,6 triệu trẻ em sinh ra hàng năm, thị trường mẹ và bé Việt Nam được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng với tốc độ 30 – 40%/năm trong vòng 5 năm tới.
Và đó không chỉ là câu chuyện bỉm sữa. Với những khoản chi tiêu lớn và tốn kém như giáo dục hay bảo hiểm, các ông bố bà mẹ Việt cũng không hề tiếc tiền. Ngoài học văn hóa, các bố các mẹ ngày một quan tâm hơn đến việc trang bị cho con các kỹ năng mềm như ngoại ngữ, nghệ thuật, thể thao... Thống kê cho thấy, việc chi tiêu cho giáo dục con cái chiếm gần phân nửa tổng chi tiêu của gia đình. Đặc biệt, nhiều gia đình còn lên kế hoạch để đưa con em ra nước ngoài du học. Theo Bộ Giáo dục & Đào tạo, trong số 130.000 người Việt đang học tập tại nước ngoài có 96% là du học tự túc. Các quốc gia có nhiều du học sinh Việt Nam nhất đều là các nước phát triển như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Trung Quốc, Anh.
Dù cha mẹ nào cũng muốn con mình được sử dụng dịch vụ tốt nhất, giáo dục chất lượng cao nhất, song khó khăn chung của hầu hết các bậc phụ huynh Việt nằm ở phần chi phí. Đặc biệt với các cặp vợ chồng trẻ chưa có nhiều tài sản tích lũy, việc thiết lập một kế hoạch tài chính cụ thể cho tương lai của con càng khó khăn hơn.
Một số gia đình đã lựa chọn các phương án như lập quỹ tiết kiệm, mở thẻ tín dụng để phục vụ chi tiêu trong gia đình,… Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ các ông bố, bà mẹ trẻ vẫn chưa kiểm soát được chi tiêu, cũng như chưa chú trọng đến việc tiết kiệm để lo cho tương lai xa hơn.
Lời giải cho bài toán tương lai
Nắm bắt được nhu cầu này, ngân hàng VPBank vừa tung ra gói sản phẩm “Superior Kids – Đồng hành yêu thương”, hướng tới nhóm khách hàng là các gia đình trẻ có sự chuẩn bị sớm cho kế hoạch tương lai của các con.
Cụ thể, chỉ cần một sổ tiết kiệm từ 150 triệu đồng kỳ hạn 6 tháng trở lên, khách hàng nhận được lãi suất cạnh tranh, và được đăng ký mở thẻ tín dụng VPBank Lady hoặc VPBank StepUp và mở tài khoản thanh toán song hành.
Trong đó, thẻ tín dụng sẽ được ưu đãi hoàn tiền 1 triệu đồng khi mua sắm tại hệ thống chuyên dành cho trẻ em liên kết cùng VPBank như My Kingdom, Tiniworld, Tuticare, Crownspace, Vinmart, Apollo, VUS…, với tổng giá trị chi tiêu từ 1 triệu đồng trong vòng 30 ngày kể từ ngày mở thẻ. Bên cạnh ưu đãi hoàn tiền riêng cho gói combo, thẻ tín dụng VPBank Lady và VPBank StepUp vẫn được áp dụng ưu đãi hoàn lên tới 5% cho mọi chi tiêu về y tế, bảo hiểm, giáo dục với số tiền hoàn lên tới 7,2 triệu đồng/năm. Tài khoản thanh toán kèm theo gói này cũng được hưởng ưu đãi miễn phí 12 tháng duy trì tài khoản.
Đặc biệt, các khách hàng của Superior Kids còn được ưu đãi hoàn 8% phí bảo hiểm thực thu năm đầu tiên, tối đa 1 triệu đồng, nếu chọn mua bảo hiểm nhân thọ VPBank – AIA để bảo vệ cho con và gia đình.
“Với việc triển khai combo tài chính này, VPBank kỳ vọng đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của các bậc cha mẹ dành cho con cái, truyền tải mạnh mẽ tinh thần "Get Healthy - Get Wealthy", góp phần mang sự thịnh vượng, sức khỏe, sắc đẹp và tiện nghi cuộc sống tới khách hàng”, đại diện VPBank chia sẻ.