Cụ thể, theo nghiên cứu, ghế massage giúp nâng cao quá trình dinh dưỡng,nâng cao sức đề kháng,nâng cao các hoạt động thần kinh do trực tiếp kích thích vào các cơ quan cảm thụ của cơ thể ,gây nên những phản xạ về thần kinh có lợi cho sức khoẻ do làm tiết ra các chất nội tiết tế bào như cholin,hợp chất,histamin…vv,làm tăng hoạt động của hệ thần kinh và lưu thông tĩnh mạch.

Ghế massage có nhiều công dụng và lợi ích đối với sức khỏe

Ghế massage có nhiều công dụng và lợi ích đối với sức khỏe

Công dụng của ghế massage với các cơ: quá trình massage sẽ làm tăng sức bền của cơ,giúp mau chóng bình phục khỏi sự mệt mỏi.khi cơ làm việc nhiều (ví dụ đi bộ nhiều,luyện tập thể dục thể thao nhiều như chơi đá bóng,tennis…)sẽ gây ra chứng co cứng,phù nề,đau…và quá trình massage sẽ làm hết được các triệu trứng đó,ngoài ra massage còn giúp chống teo cơ,tích cực tích luỹ glycogen giúp cơ được nuôi dưỡng tốt.

Ghế massage tác dụng lên hệ hô hấp

Nhờ vào tác dụng dẫn truyền và kích thích lên các huyệt vị, kinh lạc, thần kinh...Massage sẽ tác động đến chức năng phổi, làm cho cơ hô hấp phát triển, tăng lượng hoạt động của phổi, giúp phổi luôn duy trì ở trạng thái tốt. Việc massage giúp tâm trạng thư thái, nhịp thở của phổi sẽ đều và ổn định hơn, vì vậy để tăng cường sức khỏe và tăng cường hệ hô hấp bạn nên sử dụng ghế massage hàng ngày và đều đặn.

Hệ thần kinh: quá trình massage tác dụng tích cực tới vỏ não bộ,tuỳ trạng thái của người bệnh và các cách massage khác nhau,giúp tăng hưng phấn khi kiểm tra điện não đồ.

Đối với gân – khớp: massage sẽ làm tăng tính co giãn,tính hoạt động của gân,dây chằng,thúc đẩy việc tiết dịch ở các khớp và tuần hoàn quanh khớp,nên sẽ hết được hiện tượng hoạt dịch ứ trệ và hiện tượng túi dịch ở các khớp xương sưng to,giúp cải thiện được sự lưu thông máu và bạch huyết ở chung quanh khớp,gân,và xương…

Ghế massage tác dụng lên hệ vận động

Phần lớn các bệnh liên quan đến khớp đều do "lười" vận động trong thời gian dài, làm các mô mềm xung quanh khớp dính lại gây ảnh hưởng đến hoạt động mình thường của khớp.

Massage giúp thả lỏng nhóm cơ thể bị kéo căng nên giảm được mệt mỏi, máu tuần hoàn nhanh, bổ sung kịp thời dưỡng khí và dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Massage trước khi vận động có thể làm cho mạch máu xung quanh các khớp giãn nở, còn có thể điều chỉnh lượng máu đến nội tạng và các cơ quan vận động như cơ, khớp, dây chằng...

Massage sau khi vận động có thể giảm nhẹ cảm giác đau cơ và tiêu trừ mệt mỏi. Massage huyệt vị còn ứng dụng rộng rãi trong việc hỗ trợ điều trị chấn thương do vận động.

Ghế massage tác dụng lên hệ tiêu hóa

Sự kích thích của massage có thể làm tăng sức căng, sức đàn hồi và sức co của cơ trơn ở dạ dày, ruột, từ đó làm tăng tốc độ nhu động của dạ dày, ruột. Ngoài ra, tác dụng của thần kinh giao cảm sẽ giúp cho thần kinh ở các cơ quan nội tạng hưng phấn, thúc đẩy dạ dày và ruột tiết ra dịch tiêu hóa.

Bạn sẽ không phải lo khi trong nhà không ai biết massage chăm sóc sức khoẻ,không mất thời gian và tiền bạc để đến các hiệu massage chiếc ghế massagesẽ làm giúp bạn điều đó,chăm sóc cho không chỉ bạn,mà cả gia đình bạn

Theo An An/Đô thị mới