Mã đọc núp bóng ứng dụng làm đẹp trên CH Play.
Mã đọc núp bóng ứng dụng làm đẹp trên CH Play.

Các ứng dụng như Beauty Camera, Pro Beauty Camera và Horizontal Beauty lúc nào cũng hiển thị quảng cáo ở dạng toàn màn hình mỗi khi người dùng mở khóa máy.

Một trong số các loại quảng cáo được hiển thị, khi click vào sẽ tự động tải về một trình phát phim khiêu dâm nhưng không hoạt động, ngay cả khi người dùng đã chấp nhận trả phí để được xem.

Chưa hết, một số ứng dụng còn sử dụng các kỹ thuật lừa đảo nhằm đánh cắp thông tin cá nhân của người dùng. Một trong số hình thức lừa đảo này là tạo ra một cuộc thi không có thật và luôn luôn để nạn nhân là người chiến thắng, và để nhận giải thưởng thì nạn nhân sẽ phải nhập các thông tin cá nhân, thậm chí là cả thông tin thẻ tín dụng.

Một số ứng dụng khác cho phép người dùng tải lên các bức ảnh selfie cần chỉnh sửa, nhưng thay vì trả lại các bức ảnh đẹp lung linh, những ứng dụng này sẽ lưu trữ lại ảnh của người dùng và sử dụng cho việc tạo ra các tài khoản giả mạo trên mạng xã hội.

Google cho biết công ty đã gỡ bỏ các loại ứng dụng lừa đảo nói trên khỏi CH Play. Theo đó, Trend Micro khuyên người dùng trước khi cài đặt bất cứ ứng dụng nào, hãy kéo xuống dưới đọc bình luận từ những người dùng khác.

Q.Anh/Theo PhoneArena

Theo congluan.vn