Theo Trưởng dự án Google+, đây là cách mà Google "đập bỏ" MXH này và xây mới lại hoàn toàn.

Sau một thời gian dài bỏ rơi mạng xã hội, Google vừa thông báo tái khởi động Google+ với một phong cách mới, tập trung vào cách gom các nhóm có cùng sở thích, được gọi là "Communities" (những cộng đồng) và những bài đăng theo chủ đề được gọi là "Collections".

 Giao diện Google+

Google cho biết site mới đơn giản hơn rất nhiều, được xây dựng hướng đến việc kết nối con người có chung suy nghĩ với nhau và từ đó, khám phá những nội dung liên quan đến sở thích của họ.

"Collections cho bạn được trải nghiệm chính bản thân mình trong những nội dung liên quan đến các chủ đề như lướt sóng hay nghệ thuật chụp ảnh tilt-shift. Communities cho phép những nhóm người có cùng sở thích tham gia và tìm hiểu sâu sắc về mọi vấn đề từ Game of Thrones cho tới Vẽ (Painting)". - quản lý sản phẩm Luke Wroblewski viết trên blog của Google.

Động thái này đến không lâu sau khi Google công bố sản phẩm Google Photos và tách Google+ khỏi YouTube.

Bradley Horowitz, trưởng dự án mới của Google+ trả lời phỏng vấn của TechCrunch rằng kế hoạch tái khởi động Google+ thực chất là cách mà hãng "đập bỏ" mạng xã hội cũ và xây mới lại hoàn toàn.

Mới đây, Google bất ngờ cho ra mắt Google Photos, tách rời dịch vụ lưu trữ ảnh khỏi mạng xã hội Google+. Nhiều người lo ngại việc tác rời lại sẽ là sự chấm hết của Google+ bởi với bước đi này, Google chính thức tham gia vào một cuộc đua đã liên tục "nóng" lên trong những tháng vừa qua, sau khi Dropbox ra mắt một ứng dụng dành riêng cho ảnh có tên Carousel, còn Yahoo tiến hành cải tổ Flickr.

Tuy nhiên, theo lời vị lãnh đạo mới của Google+, mạng xã hội này vẫn "đang thay đổi" theo một tầm nhìn mới.

"Google+ sẽ thay đổi. Chúng tôi đang có một cuộc 'phục hưng' đối với suy nghĩ về Google+ và mục đích của mạng xã hội này", Horowitz khẳng định trong một hội thảo bên lề sự kiện Google I/O.

Theo Horowitz, mục đích của Google khi tách rời dịch vụ lưu ảnh khỏi Google+ là để giúp người dùng Google+ có thể kết nối dựa trên sở thích của mình.

Theo Duy Minh (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam