Việt Nam hiện đang trải qua làn sóng dịch thứ tư và cũng là đợt bùng phát dịch dài nhất từ trước đến nay. Đại dịch đã tác động tiêu cực đến cộng đồng, các gia đình và doanh nghiệp - nhiều gia đình rơi vào hoàn cảnh mất đi người thân và đối mặt với những khó khăn về tài chính. Hơn 2.500 trẻ em tại Việt Nam đã rơi vào hoàn cảnh mồ côi kể từ khi đại dịch bùng phát.

Mastercard hôm nay vừa công bố hợp tác với Grab Việt Nam và Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tại Việt Nam để phát động một sáng kiến chung mang tên “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” (Delivery for Good), cung cấp hơn 5.000 gói cứu trợ cho hàng nghìn trẻ em và gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch.

“Trao sẻ chia, nhận nụ cười” nằm trong sáng kiến toàn cầu “Priceless Causes” của Mastercard, với mong muốn khuyến khích cả cộng đồng chung tay lan tỏa sự giúp đỡ đến những người đang gặp khó khăn một cách đầy ý nghĩa. Với mỗi lần chi 200 nghìn đồng bằng thẻ Mastercard trên Grab, sáng kiến “Trao sẻ chia, nhận nụ cười” sẽ dành tặng 220 nghìn đồng để mua các phần quà đến trẻ em và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong đợt dịch vừa qua.

Theo Nhật Minh/Đô Thị Mới

Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/mastercard-grab-va-unicef-hop-tac-giup-do--20201231000004954.html