Năm 2019, Hà Nội phấn đấu giải quyết việc làm cho 154.000 lao động - Ảnh 1

Cùng với đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo 0,3% so với năm 2018 (tương đương giảm 3.548 hộ nghèo). Phấn đấu 100% hộ gia đình chính sách người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư nơi cư trú; 100% xã, phường làm tốt công tác thương binh, liệt sĩ, người có công. 100% Bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các cơ quan đơn vị nhận phụng dưỡng.

Đôn đốc các quận, huyện, thị xã thực hiện trợ cấp hàng tháng đúng, đủ, kịp thời cho trên 189.100 đối tượng bảo trợ xã hội tại cộng đồng và trên 2.600 đối tượng tại các trung tâm bảo trợ xã hội. Bảo đảm 100% các đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội được thụ hưởng chính sách trợ giúp xã hội và các chính sách xã hội liên quan; 100% người khuyết tật được tiếp cận các dịch vụ xã hội dưới các hình thức khác nhau. Phấn đấu có 545 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em; Tỷ lệ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc trợ giúp bằng nhiều hình thức đạt 99% trở lên. Cai nghiện bắt buộc cho 800 người; cai nghiện tự nguyện tại các cơ sở cai nghiện ma túy 2.000 người; cai nghiện tại gia đình, cộng đồng 600 người; cai nghiện tại các cơ sở ngoài công lập 1.000 người.

Để đạt được chỉ tiêu đề ra, ngành LĐ-TB&XH  xác định tăng cường giải quyết việc làm, tiếp tục phát triển thị trường lao động Thành phố. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp nhất là đào tạo nghề cho lao động nông thôn; đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Chăm lo, cải thiện, nâng cao mức sống người có công với cách mạng. Nâng cao hiệu quả công tác cai nghiện, quản lý sau cai; chủ động phòng ngừa, đẩy lùi tệ nạn mại dâm. Thực hiện tốt các chính sách, chương trình, giải pháp giảm nghèo, chính sách trợ giúp xã hội. Tổ chức thực hiện tốt các chương trình, dự án về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em; xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh cho trẻ. Thúc đẩy bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ, bảo đảm bình đẳng thực chất giữa nam và nữ.

PHƯƠNG ANH

Theo baodansinh.vn