Như vậy, trước "sóng" tăng của giá vàng thế giới thì hôm nay giá vàng trong nước đã có những biến động tăng mạnh mẽ.

Khảo sát lúc 9h20 sáng, giá vàng miếng SJC niêm yết tại Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC ở mức 36,3 - 36,5 triệu đồng/lượng, tăng 130 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên sáng qua. Đây được ghi nhận là mức cao nhất của kim loại quý kể từ ngày 8/6 tới nay.

Cùng thời điểm trên, tại Bảo tín Minh Châu, giá vàng hiện được giao dịch ở ngưỡng 36,37 - 36,43 triệu đồng/lượng, tăng 130 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều.

Giá vàng miếng thương hiệu Vàng rồng Thăng Long tại đây được niêm yết ở mức 34,96 - 35,41 triệu đồng/lượng, tăng 240 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với sáng qua.

Tại Tập đoàn DOJI, giá vàng tăng nhẹ 80 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 40 nghìn đồng/lượng chiều bán ra, lên mức 36,36 - 36,44 triệu đồng/lượng.

Nguyên nhân là do tại phiên giao dịch hôm qua, giá mua - bán vàng SJC của DOJI đã tăng 60 - 80 nghìn đồng/lượng. 

Cũng tại thời điểm này, giá vàng giao ngay trên Kitco đang được niêm yết ở mức 1.285,1 USD/ounce, tăng tới 8,2 USD, tương đương 0,64% so với chốt phiên trước.

Quy đổi theo tỷ giá sáng nay tại Vietcombank, hiện giá vàng trong nước đang đắt hơn thế giới 1,06 triệu đồng/lượng, thu hẹp tới 130 nghìn đồng so với sáng qua.

Theo đánh giá của các chuyên gia, giá vàng vẫn đang nhận được nhiều hỗ trợ trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ và Bắc Triều Tiên vẫn tiếp tục nóng lên.

Tuy nhiên tác động của yếu tố địa chính trị là rất “bong bóng” vì thế rủi ro tiềm ẩn cũng ngày một lớn cùng với đà tăng của giá vàng thế giới. Một khi “bong bóng” này xẹp xuống, rất có thể giá vàng sẽ quay ngược đầu, lao dốc không phanh.

Theo Tuấn Việt/Reatimes