Ngoài vàng miếng thì các loại nhẫn vàng tròn trơn cũng được nhiều người ưa chuộng.

Vậy, tại sao mọi người lại hay mua vàng trong ngày Thần Tài?

Nguyên nhân là do: Vàng là một trong những kim loại quý giá và hiện thân cho một năng lượng huyền bí. Khi vàng kết hợp với mặt trời sẽ mang đến cho mọi người thành công, hạnh phúc và thịnh vượng, giúp chúng ta gắn kết với nhau hơn. hính điều này đã trở thành một tín ngưỡng dân gian lưu truyền từ xưa đến nay.

Dưới đây là những món đồ mà mọi người có thể chọn mua trong ngày Thần Tài để cầu mong một năm may mắn, bình an, thuận lợi.

Vàng miếng

Sắc màu của món đồ này biểu tượng cho sự tôn quý và giàu sang. Đặc biệt, chúng còn được đặt trong các bao bì đẹp mắt, bền và mang màu đỏ may mắn, thích hợp cho việc cất trữ và bảo quản.

Thường các miếng vàng được chọn mua trong ngày Thần Tài là những miếng vàng nhỏ, lẻ từ 5 phân đến 1 chỉ với ý nghĩa cầu may mắn cho năm mới.

Vàng miếng

Nhẫn vàng

Nhẫn vàng tròn trơn được nhiều người ưa chuộng. Theo quan niệm của nhiều người thì nhẫn tròn trơn tượng trưng cho sự tròn đầy và tốt lành.

Thông thường, mọi người hay chọn mua nhẫn vàng loại 0,5 chỉ, 1 chỉ và 2 chỉ để làm đồ may mắn cho ngày Thần Tài. 

Nhẫn vàng

Đồ trang sức 

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, trên thị trường, đồ trang sức phong thủy cũng dần đa dạng hơn và phong phú cả về mẫu mã và giá cả.

Tầm giá phổ biến nhất là từ 3 - 7 triệu đồng cho các mặt hàng trang sức có mặt vàng chế tác hình các linh vật tượng trưng cho sự may mắn hay hợp tuổi với người mua.  .

Mua vàng ngày Thần Tài

Năm nay, năm Bính Thân nên các loại mặt dây chuyền, vòng tay có hình khỉ vàng được bán khá nhiều. 

Ngoài ra, tượng hình thỏi vàng bằng vàng nguyên chất được quan niệm là vật phong thủy tăng vận may về tài lộc, của cải trong bất kỳ ngành nghề nào, đặc biệt là với những người làm ăn buôn bán.

Người mua có thể lựa chọn loại hình tiền vàng 12 con giáp để cầu mong may mắn, rước phú quý vào nhà.

Vòng tỳ hưu vàng với ý nghĩa mang lại may mắn

Các sản phẩm mang ý nghĩa may mắn hay được lựa chọn gồm:

Tỳ hưu tết dây đỏ đồng tiền vàng có ý nghĩa gìn giữ sinh sôi của cải, mang lại may mắn cả năm cho bạn. Mặt dây chuyền tỳ hưu thu hút tài khí giúp cả năm bạn kiếm được nhiều tiền của. 

Cóc ngậm ngọc là biểu tượng tiền tài giúp cả năm của bạn may mắn và kiếm được nhiều tiền hơn. dpuf

Bao tải vàng đựng tiền giúp bạn giữ tiền của trong gia đình. 

Mã đáo thành công với 3 thiết kế ngựa khác nhau, lựa chọn phù hợp với độ tuổi và giới tính giúp mang lại may mắn cả năm cho bạn. 

Mặt quan công khảm vàng sẽ mang lại thành công, may mắn cho gia đình của bạn. Đây cũng là món đồ mà bạn có thể chọn mua ngày Thần tài.

Theo An Nhi (Tổng hợp)/Gia đình Việt Nam