người tiêu dùng

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về người tiêu dùng, cập nhật vào ngày: 29/05/2020

Covid-19 đặt ra nhiều khó khăn, thách thức song đây cũng được coi là cơ hội, bước chạy đà cho sự phát triển mới đối với ngành dịch vụ bán lẻ tại Việt Nam khi dịch bệnh được kiểm soát.

Vừa tăng cường phòng chống dịch hiệu quả, vừa chuẩn bị tốt về nguồn hàng dự trữ, triển khai các chương trình khuyến mại phục vụ người tiêu dùng là những giải pháp hệ thống các siêu thị áp dụng để "vượt bão" Covid-19.

Theo nhận định của các chuyên gia kinh tế, ngành bán lẻ không chỉ rất biết thích ứng với sự biến đổi của xã hội mà còn có tốc độ hồi phục nhanh hơn các ngành khác, nhờ những tiềm năng sẵn có cũng như những triển vọng...

Hậu Covid-19, các hệ thống bán lẻ như siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi "mọc lên như nấm" nhưng để chiếm được niềm tin, giữ được chữ tín thì DN cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm đối với người tiêu dùng.

Là nơi kinh doanh về dịch vụ tiêu dùng nhưng những thông tin cơ bản bằng tiếng Việt (tem nhãn phụ) về sản phẩm tại một số siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi bị “bỏ quên” khiến người tiêu dùng lo lắng khi mua sắm.

Bắt đầu từ ngày 15/5, CSGT tiến hành tổng kiểm soát giấy tờ đối với các phương tiện giao thông bộ. Trước thông báo này, người dân bắt đầu đi mua bảo hiểm bắt buộc. Nắm bắt được nhu cầu tăng cao của người dân...

Hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện ích "mọc lên như nấm sau mưa" nhưng quy trình kiểm soát chất lượng đầu vào vẫn tồn đọng nhiều bất cập, khiến người tiêu dùng gặp khó trong việc lựa chọn các sản phẩm sạch.

Thực phẩm - nhu yếu phẩm - các sản phẩm vệ sinh, diệt khuẩn là 3 nhóm hàng hóa đạt mức tiêu thụ ấn tượng trong thời gian vừa qua và vẫn đang tiếp tục duy trì "phong độ" ổn định hậu Covid-19.

Hệ thống siêu thị, các cửa hàng tiện ích đang ngày càng phát triển nở rộ. Với lợi thế về sự tiện lợi và văn minh thương mại, hệ thống này đang ngày càng "thu hút" của người tiêu dùng, đặc biệt là thời kỳ hậu Covid-19.

Hà Nội có 1.350 làng nghề và làng có nghề, trong đó có 308 làng nghề, làng nghề truyền thống được UBND thành phố công nhận, nhiều sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ đã xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Mùa hè là thời điểm dễ bùng phát dịch bệnh sốt xuất huyết. Với tâm lý lo lắng, người tiêu dùng "đua nhau" tìm đến các dịch vụ phun thuốc muỗi khiến giá cả dịch vụ cũng tăng cao.

Trong khi niềm tin của khách hàng về Honda Việt Nam đang bị lung lay, sau lùm xùm về việc tư vấn giao xe không đúng năm sản xuất thì người tiêu dùng càng thất vọng khi phát hiện vụ việc tương tự đã xảy ra.

Sản xuất khẩu trang trở thành giải pháp để các DN dệt may có thể duy trì hoạt động sản xuất, giảm bớt thiệt hại do Covid-19 gây ra. Tuy nhiên, đây là cơ hội trước mắt hay hướng đi lâu dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam, chung tay cùng doanh nghiệp biến "nguy" thành "cơ", hướng tới mục tiêu đưa thị trường nội địa thành đòn bẩy cho tăng trưởng kinh tế hậu Covid-19.

Liên quan đến vụ bị tố "câu khách" bằng khuyến mại "ảo", trước những thông tin sản phẩm thực tế không đúng như tư vấn về chương trình khuyến mại, Media Mart đã có những phản hồi chính thức.