"Các bậc phụ huynh ngày càng hiểu biết về thực phẩm, sữa bột cho con ăn đến tã giấy được sử dụng cho con. Người dùng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho chất lượng", ông Connie Cheng, Trưởng bộ phận Nghiên cứu hành vi người tiêu dùng của Nielsen khu vực Đông Nam Á, Bắc Á và Thái Bình Dương cho biết.

Theo nghiên cứu mới đây của Nielsen vừa công bố, thị trường thực phẩm cho trẻ em đạt gần 30 tỷ USD trong năm 2015 và tã giấy được dự báo sẽ vượt quá 29 tỷ USD trên toàn cầu.

Sẵn sàng chi nhiều hơn cho sản phẩm chất lượng

Đối với nhóm sản phẩm thực phẩm cho trẻ em, nghiên cứu của Nielsen cho thấy: Có tới hơn 50% người Việt Nam được hỏi cho rằng thành phần dinh dưỡng tốt là yếu tố quan trọng nhất khi quyết định mua thực phẩm.

38% tin vào giá trị sản phẩm và thương hiệu và 36% đề cao yếu tố an toàn cho sức khỏe và mùi vị sản phẩm (32%).

Ngoài ra các loại thực phẩm hữu cơ và hoàn toàn tự nhiên cũng được 27% người được hỏi cân nhắc sử dụng.

Các yếu tố tác động đến lựa chọn mua hàng của người tiêu dùng Việt

"Vì người tiêu dùng có nhận thức nhiều hơn về tầm quan trọng của sức khỏe và dinh dưỡng, nên họ quan tâm tìm kiếm các loại thực phẩm tự nhiên hoặc ít qua chế biến cho em bé của họ, có khi nhu cầu của họ trở nên cao cấp hơn”, Cheng quan sát.

Đối với các sản phẩm tã giấy, hơn một nửa số người tiêu dùng tại Việt Nam xác định tính bảo vệ da/tốt cho da nhạy cảm (53%) là yếu tố quan trọng nhất.

Khoảng một phần ba xác định giá trị sản phẩm (33%) và yếu tố khô ráo qua đêm là các yếu tố thứ đến, cùng với tính thoải mái để mặc (27%) và sản phẩm từ thương hiệu đáng tin cậy (26%).

Các bậc cha mẹ dần ưa chuộng mua sắm trực tuyến

Báo cáo cũng Nielsen cũng chỉ ra rằng các khuyến nghị từ gia đình, bạn bè và quảng cáo truyền hình là nguồn thông tin cho các bậc cha mẹ trong việc tìm kiếm thực phẩm để mua cho con lần đầu tiên.

Có tới 56% người được hỏi chịu ảnh hưởng từ gia đình và bạn bè; 50% tin vào quảng cáo trên truyền hình và 47% tin vào khuyến nghị từ các chuyên gia sức khỏe trẻ em.

Trong khi đó, ảnh hưởng trực tuyến từ các trang web làm cha mẹ (41%), tạp chí nuôi dạy con (39%) và các phương tiện truyền xã hội (33%) cũng đóng một vai trò quan trọngđến quyết định mua hàng.

Các bậc cha mẹ dần ưa chuộng xu hướng mua hàng trực tuyến 

Phần lớn người tiêu dùng ở Việt Nam hay mua hàng tại các cửa hàng bán sản phẩm chăm sóc trẻ em, thì các kênh bán hàng trực tuyến cũng đang được lựa chọn.

Có tới 28% người tiêu dùng có mua thức ăn trẻ em trực tuyến, 27% mua tã giấy trực tuyến và 24% có sản phẩm làm đẹp và xe đẩy em bé mua trực tuyến.

Nielsen khuyến cáo, các yếu tố thúc đẩy sự phát triển của việc mua sắm trực tuyến là sự thuận tiện, nhiều lựa chọn và giá trị cho người mua sắm.

Do đó, với mức tiêu thụ và thời hạn sử dụng lâu, loại tã giấy và khăn giấy ướt cho em bé rất thích hợp để kinh doanh thương mại điện tử.

Uyên Nhi/Theo Ngày nay Online