Chiều 10/4, cộng đồng mạng xôn xao chia sẻ nhưng hình ảnh về MV bài Despacito vừa cán mốc 5 tỷ lượt xem bị đổi tên “Hacked by prosox & kuroi'sh & shade & akashi it & kiraroot & xepher & senpaiweb & misao..." và ảnh đại diện chuyển thành một nhóm người đeo mặt nạ mặc đồ đỏ.

Despacito cùng hàng loạt MV đình đám bị hack.

Despacito cùng hàng loạt MV đình đám bị hack.

Sau khi bị thay đổi hàng loạt phần nhận diện, nhóm hacker đã thẳng tay xoá Despacito khỏi Youtube.

Sau khi bị thay đổi hàng loạt phần nhận diện, nhóm hacker đã thẳng tay xoá Despacito khỏi Youtube.

Không chỉ dừng lại ở đó, nhóm này đã ra tay xoá sổ MV tỷ view này. Hàng loạt MV đình đám khác như Hello – Adele, Turn Down for What - DJ Snake, Fancy – Iggy Azalea,Sugar -Maroon 5… cũng nằm trong tình trạng tương tự.

Theo tờ Independent – Anh, có khoảng 120 MV bị ảnh hưởng trong chiều 10/4. Nhiều khả năng nhóm ‘hacker’ này tới từ Palestine do phần mô tả những bị hack đều có thêm dòng chữ “Free Palestine” .

Điều đáng chú ý là tất các MV bị hack đều thuộc quản lý của VEVO - một hãng chuyên về video âm nhạc, được liên kết bởi ba công ty Universal Music Group (UMG), Sony Music Entertainment (SME) và Warner Music Group (WMG). Nhiều đồn đoán cho rằng đây là nhóm ‘hacker’ chiếm quyền sử dụng tài khoản từ phía đối tác lớn của Youtube để thực hiện phi vụ này.

Tới 19h ngày 10/4, các MV bị ảnh hưởng bởi vụ hack đã được phục hồi nguyên trạng. Tuy nhiên chưa có thông báo chính thức nào từ phía VEVO hay Youtube sau vụ việc.

Theo Kim Bách/Reatimes