Năm nay, thị trường sách và đồ dùng học tập có nhiều chủng loại sản phẩm phong phú, đa dạng với giá cả ổn định.

Tại các nhà sách, rất đông phụ huynh và học sinh đến mua sắm sách vở và dụng cụ học tập để chuẩn bị cho năm học mới. Chị Nguyễn Vân Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sợ thiếu sách giáo khoa như những năm trước nên năm nay chị đã mua sách giáo khoa trước đó 1 tháng. Bây giờ chỉ dẫn con đi mua dụng cụ học tập: Hộp đựng bút, vở viết và balo... Mẩu mã dụng cụ học tập ngày càng đa dạng và màu sắc rất phong phú.

Nhộn nhịp thị trường dụng cụ học tập trước thềm năm học mới - Ảnh 1

Phụ huynh chọn mua sách tham khảo, dụng cụ học tập cho con chuẩn bị bước vào năm học mới.

Tương tự, chị Đoàn Minh Trang có 2 con chuẩn bị bước vào năm học mới nhưng đến thời điểm hiện tại, chị chỉ dẫn các con mua thêm một số dụng cụ học tập. Còn sách giáo khoa và đồng phục chị đều đăng ký mua tại trường. “Hồi con vào lớp 1, tôi mua sách giáo khoa tại nhà sách nhưng khi vào năm học mới biết sách Mỹ thuật nhà trường dạy theo phương pháp mới là một quyển sách không giống mới mình đã mua. Khi con báo sách Mỹ thuật không giống với các bạn, tôi chạy đôn đáo khắp các nhà sách mới tìm được đúng quyển con học rất vất vả. Rút kinh nghiệm từ năm học đó, những năm sau tôi đều đăng ký mua sách tại trường để đồng bộ và  không lo thiếu sách”, chị Trang chia sẻ.

Theo khảo sát, nhu cầu mua sắm những mặt hàng như sách giáo khoa, đồ dùng học tập như vở viết, bút thước, bảng... của học sinh các cấp tăng mạnh. Các cửa hàng sách đã tăng cường thêm nhân lực, mở rộng diện tích và phân chia khu vực chuyên bán các loại đầu sách và dụng cụ học tập nhằm phục vụ khách hàng được tốt nhất.

Năm nay, nhiều trường học kêu gọi học sinh có ý thức bảo vệ môi trường, hạn chế sử dụng túi nilon để bọc sách vở. Vì thế, nhiều phụ huynh cùng con sử dụng báo, giấy để bọc sách vở, vừa tiết kiệm được tiền vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Trước những lo lắng của nhiều phụ huynh về việc thiếu sách giáo khoa như những năm học trước, ông Phan Xuân Thành - Phó Tổng giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tính toán in, phát hành đầy đủ, đồng bộ sách giáo khoa để các em học sinh đến trường không thiếu sách. Cụ thể Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam dự kiến sẽ cung ứng khoảng 110 triệu bản sách giáo khoa phục vụ học sinh trên cả nước. Cùng với các đơn vị thành viên trong hệ thống Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Giáo dục tại TP. Hồ Chí Minh đã triển khai in, phát hành 39,5 triệu bản sách giáo khoa phục vụ cho 17 tỉnh thành phía Nam. Riêng thị trường TP. Hồ Chí Minh, Công ty CP Sách - Thiết bị trường học TP. Hồ Chí Minh đã nhận 11,6 triệu bản sách giáo khoa để phát hành phục vụ năm học 2019 - 2020. Từ tháng 4 đến tháng 9, phụ huynh, giáo viên, học sinh có thể mua sách ở các cửa hàng của Việt Nam. Qua khảo sát các mặt hàng phục vụ năm học mới cho học sinh bày bán tại các công ty thiết bị trường học, nhà sách, siêu thị cho thấy sản phẩm đa dạng mẫu mã, chất lượng và xuất xứ. Nhiều điểm bán còn thực hiện giảm giá từ 10 - 20% cho khách hàng.

Giá bìa sách giáo khoa năm nay tăng từ 7 - 10% so với giá bìa năm học 2018 - 2019. Giá sách đều được niêm yết công khai giúp cho các bậc phụ huynh và học sinh dễ dàng chọn lựa. Các sản phẩm dụng cụ học tập như: Bút viết, ba lô, cặp, phấn, hộp bút… cũng khá đa dạng, bảo đảm về chất lượng; kiểu dáng, mẫu mã, hình thức đẹp. Các nhãn hiệu nổi tiếng được sản xuất trong nước như Thiên Long, Hồng Hà, Bến Nghé… chiếm đa phần tại các cửa hàng, luôn được người tiêu dùng lựa chọn do chất lượng tốt, giá cả ổn định, hình thức đẹp và không độc hại.

Nguồn: http://baodansinh.vn/nhon-nhip-thi-truong-dung-cu-hoc-tap-truoc-them-nam-hoc-moi-d103516.html

Theo baodansinh.vn