Bạn đang muốn quay lại với một chế độ ăn kiêng nhưng lại cảm thấy quá mệt mỏi với những chế độ ăn quá giống nhau? Hãy thử 4 chế độ ăn kiêng mới lạ dưới đây, vừa giúp bạn hào hứng hơn, lại vô cùng thú vị.

1. Chế độ ăn kiêng WEREWOLF (Ma Sói)

chế độ werewolf

Được bắt nguồn từ châu Mỹ- Latinh, chế độ ăn uống Werewolf được thực hiện theo chu kì mặt trăng. Với chế độ ăn này, bạn chỉ phải mất 6 pounds (đơn vị tiền Anh, tương đương với 195 nghìn đồng) trong một ngày và thậm chí nhiều ngôi sao nổi tiếng như Demi Moore hay Madonna đã thử nó.

Cơ chế hoạt động của chế độ ăn uống này dựa trên logic: mỗi cơ thể của chúng ta chứa khoảng 60% nước và ảnh hưởng của mặt trăng tác động đến trọng lực cơ thể của bạn cũng giống như ảnh hưởng đến thủy triều.

Có hai cách để thực hiện chế độ ăn uống này: chế độ ăn cơ bản và chế độ ăn mở rộng. Chế độ ăn cơ bản giúp bạn khử độc chất lỏng, bạn chỉ nên uống những thức uống tự nhiên có lợi cho sức khỏe (như nước lọc, nước trái cây và nước bạch dương) vào ngày rằm. Lực hấp dẫn mạnh của mặt trăng sẽ làm tăng sự loại bỏ độc tố.

Chế độ ăn mở rộng bước đầu cũng giống như chế độ ăn cơ bản nhưng sau đó sẽ hướng dẫn bạn giảm lượng chất rắn hoặc tăng cường lượng nước trong cơ thể vào giai đoạn mặt trăng.

Giả sử trong giai đoạn mặt trăng khuyết, cơn thèm ăn uống của bạn sẽ giảm xuống đáng kể và sẽ dễ dàng hơn để bạn có thể giảm cân. Nhưng, vào những ngày mặt trăng tròn, cơn thèm ăn uống của bạn lại tăng lên và bạn phải tự hạn chế nó.

Nhưng liệu chế độ ăn này có đúng khoa học? Ngay cả khi trọng lực của trăng tròn không thể giúp bạn loại bỏ độc tố thì nước trái cây và nước lọc chắc chắn sẽ làm được điều đó.

Nước lọc, nước trái cây và nước bạch dương được tạo nên bởi chất oxy hóa giúp cơ thể trung hòa các độc tố và loại bỏ những độc tố này ra khỏi cơ thể của bạn.

Cũng như liệu việc loại bỏ độc tố có thể giúp bạn giảm cân hay không? Câu trả lời là có. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng ô nhiễm môi trường luôn ảnh hưởng đến khả năng cơ thể bạn đốt cháy chất béo và điều chỉnh lượng đường. Loại bỏ những chất độc hại này sẽ khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bạn trở lại bình thường.

Chế độ ăn uống này có vẻ hơi nghiêm khắc nhưng nó có thể giúp bạn đốt cháy được lượng chất béo trong cơ thể. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng những bệnh nhân phẫu thuật tim sau trong một chu kỳ mặt trăng có tỉ lệ sống cao hơn và cần thời gian hồi phục ít.

2. Chế độ ăn kiêng SANDWICH

chế độ sandwich

Chế độ ăn uống này bắt nguồn từ đất nước Tây Ban Nha. Nó rất đơn giản: bạn có thể ăn uống bất cứ thứ gì bạn muốn nhưng tất cả chỉ được giới hạn giữa hai miếng bánh mì ngũ cốc nguyên hạt.

Tuy nhiên, nguyên tắc là tất cả đồ ăn của bạn đều chỉ được vừa đủ để vừa vặn trong chiếc bánh sandwich.

Liệu nó có hiệu quả hay không? Phần đa đều cho là có. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng việc sử dụng một chiếc bát lớn khi ăn làm cho phần ăn của bạn nhiều hơn.

Sử dụng một thứ giới hạn nhỏ hơn làm bạn ý thức hơn về phần ăn của mình, làm giảm nguy cơ ăn quá nhiều.

Những chiếc bánh sandwich hoạt động như một giới hạn để khiến bạn ăn ít đi. Chế độ này giúp bạn giảm cân bằng việc nhận ra thực chất mình đã nạp bao nhiêu thức ăn vào mình.

3. Chế độ ăn kiêng “SUN EATING”

chế độ sun eating

Một nghiên cứu ở Trung Quốc đã thuyết phục mọi người thực hiện theo chế độ quang hợp cũng giống như chế độ của thực vật để giảm cân. Bạn hãy thay thế một bữa ăn bằng cách tắm nắng 44 phút mỗi ngày.

Họ tin rằng bạn sẽ hấp thụ “năng lượng mặt trời”, điều này được cho là ngăn chặn được sự thèm ăn của bạn và cải thiện giấc ngủ của bạn. Dù thế, bạn cũng nên chú ý thời gian tắm nắng để không bị ảnh hưởng bởi các tia cực tím từ mặt trời.

Liệu nó có thực sự giúp bạn giảm cân? Đúng vậy! Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi ánh sáng mặt trời tiếp xúc với da của bạn, nó sẽ tạo ra oxit nitric.

Những chú chuột thí nghiệm khi được tiếp xúc với tia UV sẽ tăng cân chậm hơn và có lượng đường trong máu thấp hơn so với những con chuột không được tiếp xúc.

Từ những phát hiện khoa học đã chỉ ra rằng oxit nitric làm tăng chất béo và lượng đường trong quá trình trao đổi chất của bạn. Vì vậy chế độ ăn này sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh béo phì.

Nếu bạn thử chế độ ăn này thì đừng bỏ qua bữa sáng nhé! Ăn sáng giúp tăng quá trình trao đổi chất của bạn và bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bạn.

4. Chế độ ăn kiêng OCD

Breakfast Time

Tại Indonesia, một số người ăn kiêng tin rằng nếu chỉ ăn uống trong một khoảng thời gian nhất định sẽ có thể giảm cân.

Chế độ ăn uống này được gọi là “Chế độ ăn theo sự quan sát của Corbuzier”. Hãy chọn một khoảng cách thời gian ăn thường xuyên: thường là bốn, sáu hoặc tám giờ.

Ví dụ, nếu bạn chọn khoảng thời gian sáu giờ và bạn ăn lúc 8h, bạn có thể chỉ ăn một lần nữa vào lúc 14h và 20h, lượng thức ăn nhiều hay ít phụ thuộc vào khoảng thời gian lựa chọn, với tám giờ thì bạn có thể ăn thức ăn nhiều hơn.

Liệu chế độ ăn này có hiệu quả? Nghiên cứu cho thấy rằng nhịn ăn gián đoạn sẽ làm tăng quá trình đốt cháy chất béo của bạn.

Nó cũng giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm bằng cách kích hoạt các cơ chế sửa chữa trong cơ thể của bạn. Nó cũng khiến bạn thông minh hơn bởi phải liên tục trải qua sự tăng trưởng tế bào thần kinh mới.

Hãy thử các chế độ ăn thú vị này nếu chế độ ăn thông thường của bạn đã trở nên nhàm chán. Chúng có thể sẽ không giúp bạn giảm cân nhiều như những kế hoạch truyền thống của bạn như tập thể dục kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, nhưng chắc chắn chúng sẽ phần nào lượng chất béo trong cơ thể bạn.

Theo Thúy Hà / Gia Đình Việt Nam