1. Loại bỏ mùi hôi

Khi bạn nấu ăn và tiếp xúc với một số nguyên liệu nặng mùi như tỏi, hành, mùi hải sản, thịt bò,… bạn rửa tay rất nhiều lần vẫn còn mùi hôi, hãy dùng kem đánh răng thoa đều kháp bàn tay và rửa sạch với nước ấm, mùi hôi sẽ không còn nữa.

Cách này cũng có thể áp dụng đối với các vật dụng có mùi khó chịu, bạn chỉ cần pha thêm kem đánh răng vào xà phòng tẩy rửa sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

2. Dùng làm “kem cạo râu”

Một ý tưởng không tồi, mà tác dụng của nó cũng khá tốt, các quý ông có thể dùng kem đánh răng thay gel cạo râu vừa nhiều bọt, vừa có mùi thơm, vừa sạch lại không gây kích ứng da đấy nhé.

Kem đánh răng có thể tạm thời thay thế kem cạo râu.

Kem đánh răng có thể tạm thời thay thế kem cạo râu.

3. Giảm đau đầu 

Khi bị đau đầu mà không có thuốc giảm đau hoặc dầu gió thì hãy sử dụng kem đánh răng thay thế. Thoa một lớp mỏng kem đánh răng và massage vòng tròn xung quanh 2 huyệt thái dương sẽ khiến bạn dễ chịu hơn rất nhiều.

4. Giảm sưng, đau khi bị muỗi hoặc côn trùng đốt

– Khi bạn bị muỗi hay côn trùng đốt, bạn sẽ cảm thấy rất đau, ngứa và khó chịu. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng bôi lên vết đốt ngay rồi đợi cho kem đánh răng khô thì vết sưng và ngứa sẽ giảm đau đáng kể. 

Kem đánh răng làm giảm bớt các vết cắn của côn trùng.

Kem đánh răng làm giảm bớt các vết cắn của côn trùng.

5. Làm lành vết thương do trầy xước, mụn nước

Bạn dùng kem đánh răng bôi lên vết thương khi chúng đã khô để tái tạo vùng da bị tổn thương. 

6. Trị mụn 

Hãy bôi một chút kem đánh răng lên vùng da bị mụn trước khi đi ngủ. Điều này sẽ giảm vết ửng đỏ và giúp lành mụn nhanh hơn.

Kem đánh răng làm xẹp nhanh vết mụn.

Kem đánh răng làm xẹp nhanh vết mụn.

7. Công dụng làm sạch 

– Quần áo: Đối với các vết bẩn trên quần áo, bạn thoa kem trực tiếp lên vết bẩn và chà đi chà lại đến khi vết bẩn biến mất rồi giặt lại bình thường. 

– Vết bẩn trên thảm: Thoa kem đánh răng lên vết bẩn và chà đi chà lại nhiều lần với bàn chải sạch rồi rửa lại ngay.

– Vết bẩn trên tường: Dùng một miếng vải ẩm với kem đánh răng chà xát nhẹ nhàng trên tường để làm cho cá vết bẩn trên tường biến mất. 

Vết bẩn trên tường có thể được tẩy sạch bằng kem đánh răng.

Vết bẩn trên tường có thể được tẩy sạch bằng kem đánh răng.

– Vết bẩn chai lọ: Cho kem đánh răng vào một chiếc khăn ẩm, lau chùi khắp mặt chai lọ đặc biệt là các vết bẩn, chai lọ sẽ sáng bong như mới và được khử mùi hôi hiệu quả. 

– Vết bẩn trên đồ gỗ, đồ đồng: Thoa kem đánh răng lên vết bẩn rồi dùng một miếng vải ẩm lau nhẹ sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

8. Làm mới đồ trang sức

Xoa kem đánh răng lên đồ trang sức và để qua đêm. Hôm sau, lau sạch bằng vải mềm.

Với kim cương thì có thể dùng bàn chải chà nhẹ nhàng với một chút kem đánh răng và nước. Không sử dụng phương pháp này trên ngọc trai, vì nó sẽ làm hỏng ngọc trai.

Trang sức bạc sẽ rất sáng nếu làm sạch bằng kem đánh răng.

Trang sức bạc sẽ rất sáng nếu làm sạch bằng kem đánh răng.

9. Giảm các vết trầy xước trên đĩa DVD, VCD và CD

Cách này đã được sử dụng với tỷ lệ thành công khá cao, nhưng chỉ với các vết trầy xước và vết ố nhẹ. Cho một lớp mỏng kem đánh răng vào đĩa và chà nhẹ nhàng, sau đó rửa sạch.

10. Làm sạch các phím piano

Làm sạch các phím piano khỏi các bụi bẩn một cách nhẹ nhàng với một miếng vải ẩm thấm một chút kem đánh răng rồi lau lại bằng vải sạch.

Phim đàn piano cũ hoặc bẩn có thể được làm sạch bằng kem đánh răng.

Phim đàn piano cũ hoặc bẩn có thể được làm sạch bằng kem đánh răng.

11. Làm sạch kính

Chà xát một lượng nhỏ kem đánh răng lên mỗi ống kính hoặc mắt kính, sau đó rửa sạch kỹ lại bạn sẽ thấy kính sáng và trong hơn nhiều. Tránh chà xát quá mạnh mẽ, vì các thành phần mài mòn trong kem đánh răng có thể làm xước kính.

12. Làm sạch móng tay

Bạn dùng bàn chải và kem đánh răng đánh trên bề mặt móng một chút là bạn sẽ có một móng tay sáng, sạch và khỏe hơn.

13. Làm sạch các lớp vỏ cháy trên bàn là

Sau khi sử dụng một thời gian thì tấm sắt trên bề mặt bàn là bị bao phủ một lớp vỏ cháy. Silica trong kem đánh răng sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp gỉ sét này.

Vết rỉ sét trên bàn là được làm sạch bởi kem đánh răng.

Vết rỉ sét trên bàn là được làm sạch bởi kem đánh răng.

14. Làm sạch vết bút bi trên đồ da 

Nếu như ghế da của bạn bị dính những vết bút mực, dùng một lượng kem đánh răng nhỏ bằng hạt đậu bôi lên vết bút mực và để khô tự nhiên.

Sau đó dùng một chiếc khăn ẩm chà nhẹ lên để loại bỏ vết bút mực trên ghế da trong xe hơi của bạn. Cách làm này cũng rất hiệu quả với ví da hoặc áo khoác da.

15. Loại bỏ vết xước trên điện thoại 

Nếu điện thoại của bạn bị trầy xước, dùng một ít kem đánh răng bôi lên đầu tăm bông cotton hoặc một miếng vải mềm và chà xát vào vết xước theo chuyển động tròn nhẹ nhàng.

Việc này sẽ giúp bạn khắc phục phần nào vết trầy trên điện thoại của mình. 

Kem đánh răng giúp làm mờ các vết trầy xước.

Kem đánh răng giúp làm mờ các vết trầy xước.

16. Làm sạch vết thuốc nhuộm 

Khi bạn nhuộm tóc, da tay hoặc da mặt của bạn có thể sẽ bị dính thuốc nhuộm tóc. Thoa một chút kem đánh răng lên tay hoặc lên da mặt để loại bỏ vết thuốc nhuộm.

17. Khử mùi bình sữa em bé

Nếu chai của bé có mùi thì tốt nhất nên dùng kem đánh răng để chà sạch và khử mùi. Sau đó, rửa sạch trở lại.

Theo Khánh Nguyễn/ Gia đình Việt Nam