Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 1Mỗi sáng sớm hàng trăm công nhân đã có mặt từ rất sớm để leo lên “núi rác” Đa Phước tiếp tục công việc xử lý hàng nghìn tấn rác.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 2Đa số những công nhân đều sinh sống ở quận 4, quận 7, quận 8, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 3Công việc của các công nhân xử lý rác ở đây là cả ngày dầm mình trong bãi rác.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 4Các công nhân phun xịt nhiều chế phẩm khử mùi, khử côn trùng trước khi lấp rác.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 5Nhóm công nhân đang kéo bạt để phủ lên tòa bộ rác vừa được san phẳng để tiến hành ủ.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 6Để xử lý “núi rác” khổng lồ này hàng trăm công nhân làm việc vất vả, dầm mưa dãi nắng, không được nghỉ cả lễ Tết.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 7

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 8Được biết, trung bình mỗi ngày bãi rác Đa Phước tiếp nhận trên 500 chuyến xe rác ra vào, với hơn 5.000 tấn rác đổ về.

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 9Với lượng rác quá lớn, mà công nghệ xử lý chỉ bằng cách chôn lấp trong thời gian gần đây “núi rác” Đa Phước bốc mùi hôi “bức tử” môi trường sống cả khu Nam Sài Gòn, đặc biệt là người dân sinh sống ở khu Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP.HCM).

Những công nhân làm việc trên ‘núi rác’ lớn nhất ở TP.HCM - Ảnh 10Việc hàng trăm công nhân hàng ngày trực tiếp dầm mình trong bãi rác sẽ rất ảnh hưởng đến sức khỏe lao động. Công việc của của họ cần được bảo vệ và tôn trọng…

Theo tìm hiểu của PV, bãi rác Đa Phước được quảng cáo là hoạt động theo công nghệ hiện đại của Mỹ. Nhưng kết quả kiểm tra của Thanh tra Chính phủ (năm 2018) cho thấy dự án xử lý rác Đa Phước chỉ là công nghệ “chôn lấp truyền thống”, quá trình triển khai công nghệ này đã gây ô nhiễm môi trường do mùi hôi từ bãi rác bốc lên.

Theo thiết kế, bãi rác Đa Phước có công suất trên 24 triệu tấn rác. Hiện bãi rác này đang chứa khoảng 13 triệu tấn. Như vậy, bãi rác sẽ phình to gần gấp đôi trong tương lai. Giờ mùi hôi đã xộc tới quận 1. Tới khi 'ôm' đủ 24 triệu tấn rác, bãi rác Đa Phước sẽ tỏa mùi khủng khiếp.

Theo ghi nhận của PV báo Dân sinh, nhiều năm nay các khu dân cư sinh sống ở Nhà Bè, Bình Chánh, quận 7 (TP.HCM) hàng ngày phải ngửi mùi hôi thối của rác trong quá trình phân hủy đã bốc mùi lên. Đặc biệt nhiều nhà dân sinh sống gần khu vực phải đóng kín cửa khi có gió thổi từ “núi rác” qua.


Nguồn: http://baodansinh.vn/nhung-cong-nhan-lam-viec-tren-nui-rac-lon-nhat-o-tphcm-d101806.html

Theo baodansinh.vn