Biệt thự Hằng Nga "Crazy House"

Căn biệt thự kỳ dị này không chỉ được những người Việt biết đến mà còn nổi tiếng khắp năm châu.

Công trình do nữ kiến trúc sư người Việt Nam - Đặng Việt Nga thiết kế nên ban đầu được đặt tên là "Biệt thự Hằng Nga", nhưng sau này đổi tên thành "Crazy House" hay "Ngôi nhà quái dị" do hình dáng có phần bí ẩn và kỳ quái của nó.

Bước vào ngôi biệt thự này, du khách sẽ có cảm giác rờn rợn bởi lối kiến trúc như trong hang sâu, lối vào và lối ra như mê cung khó đoán. Cùng thời tiết lành lạnh của Đà Lạt mà ít ai dám đến đây vào buổi tối.

Nhưng ban ngày thì khác, khách thăm nườm nượp, chủ yếu đi theo từng đoàn, rất ít khách lẻ. Ngôi nhà này đã trở thành điểm tham quan của du khách cả trong và ngoài nước mỗi lần đến Đà Lạt.

Khu vườn đầu người

Khu vườn mà quái ở Tây Ninh nổi tiếng khắp Việt Nam rộng 100m2 gồm nhà ở và vườn cây bao quanh. Bên ngoài đề số nhà 61 với tấm biển hiệu "Nhà thờ họ Vũ".

Ngay khi đặt chân đến khu vườn nhiều người đã hỏng sợ bởi những mặt người lồi lõm chen chúc trên mặt đất.

thay vì lát gạch hoặc đổ bê tông trên nền sân vườn, ông Phạm Chứng - Chủ nhà đã điêu khắc những tác phẩm đầu người và lát trên sàn.

Ông đã làm công việc này 10 năm trời và khu vườn từ đó bị gán cái tên "Khu vườn đầu người" bởi nó quá rùng rợn, thậm chí ông còn tạc những bức tượng máu me với những tư thế kỳ quái.

Không chỉ khu vườn mà cửa sổ cũng được trang trí bằng hình đầu lâu xương chéo, dưới mỗi đầu người còn tạc những câu thần chú rùng rợn như “Nạn nhân bị rạch mặt vì ghen”, “Hiếp dâm diệt khẩu”,... và bát nhang khiến nỗi u ám chết chóc càng tăng gấp bội.

Công viên nước Hồ Thủy Tiên ở Huế

Công viên này cách thành phố Huế khoảng 10km và sau khi được một trang báo của Mỹ đăng tải, nó trở thành điểm du lịch hấp dẫn đối với những người thử lòng can đảm và yêu thích khám phá nơi chốn kỳ quái.

Công viên này đã từng mở cửa đón những lượt khách đầu tiên vào năm 2004 nhưng chẳng hiểu sao sau đó nó bị bỏ hoang và dần xuống cấp.

Những hình ảnh khu vui chơi thủy cung, phòng chơi thế giới ảo, công viên nước, du thuyền trên hồ, sân khấu nhạc nước, nhà hàng… khiến bạn “hơi lạnh xương sống” khi lạc bước vào bên trong bởi nó đã phủ kín rêu hay gỉ sét y hệt những cảnh tượng trong những bộ phim ma.

Hiện giờ, công viên chỉ còn là nơi để những người trẻ ưa khám phá vào chụp ảnh "check in" và những du khách nước ngoài thăm thú.

Biệt thự bỏ hoang trong vườn quốc gia Ba Vì

Ai có chuyến hành trình đến vườn quốc gia Ba Vì đừng bỏ lỡ Biệt thự bỏ hoang, nhất là trong ngày Halloween.

 Những tàn tích của kiến trúc Pháp để lại rất ấn tượng ở ngôi biệt thự cổ này và nó càng ma mị đáng sợ hơn khi bị thời gian hóa.

Những bức tường phủ đầy rêu xanh và rễ cây bám chằng chịt mọi nơi. Nếu tới đây vào lúc trời nhá nhem tối thì bạn sẽ chẳng dám bước vào.

Tuy vậy, nó vẫn là địa điểm được các bạn trẻ chụp ảnh và check in rất nhiều bởi có rất nhiều góc nghệ thuật, quyến rũ nhất là khi ánh nắng xuyên qua kẽ lá phủ lên bức tường rêu.

Theo Mộc Trà/Reatimes