Hà Nội đang bước vào những khoảng đẹp nhất khi thu vẫn còn trên những vòm lá, những cơn gió đầu đông chớm lạnh.

Hà Nội vào thu.

Hà Nội vào thu.

Ăn một bát phở ấm nóng vào sáng sớm gió mùa về

Một buổi sáng sớm se lạnh, dậy sớm và thưởng thức những bát phở còn bốc hơi nghi ngút quả thật là một món quà ý nghĩa của mùa thu.

Phở vốn rất quen thuộc với người Hà Nội. Một buổi sáng gió mùa, se lạnh bên bát phở còn bốc khói, chắc hẳn bạn sẽ cảm nhận được đầy đủ không khí của Hà Nội.

Phở Hà Nội.

Phở Hà Nội.

Phở Hà Nội nổi tiếng, bạn có thể thưởng thức ở bất kỳ hàng quán vỉa hè nào. Hay cầu kỳ hơn một chút, bạn có thể tới ăn những quán phở nổi tiếng như phở xếp hàng ở Bát Đàn, phở Thìn, phở gánh…

Nhâm nhi tách cafe ngắm phố phường sớm

Không chỉ Sài Gòn mới có cà phê, Hà Nội cũng là thiên đường của loại đồ uống tuyệt vời này. Hà Nội có cà phê trứng phố cổ hay đơn giản chỉ là cốc cà phê đen, nâu…

Nhâm nhi tách cafe ngắm phố phường sớm

Cuối tuần, thưởng thức cà phê trong một góc quán cổ kính ven đường, trên lầu cao hay vỉa hè, ngắm phố phường mùa đông tĩnh lặng có lẽ là điều tuyệt vời nhất đối với bất kỳ ai yêu thành phố này.

Những con phố cà phê vỉa hè nổi tiếng ở Hà Nội thường tụ tập đông khách là Nguyễn Hữu Huân, Triệu Việt Vương, Nguyễn Du, phố Nhà Thờ,…Một số quán café cũng rất phù hợp khác như quán view Hồ Gươm, Hồ Tây,…

Ngắm hoàng hôn hồ Tây

Hồ Tây luôn là nơi được nhiều cặp đôi lui tới vào mỗi cuối ngày khi mặt trời lặn, hoàng hôn buông xuống tím mặt hồ và đường chân trời.

Ngắm hoàng hôn hồ Tây

Vào những ngày cuối thu, khi trời trong veo, mặt hồ cũng trong xanh, những cơn gió sẽ lạnh là thời điểm lý tưởng để các bạn trẻ có thể ngắm hoàng hôn buông xuống. Nơi đây có lẽ là một trong những địa điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất Hà Nội.

Có thể cùng với “người ấy” đi qua con đường Tình Yêu – đường Thanh Niên, cảm nhận cơm gió lạnh đầu mùa, ngắm hoàng hôn buông tím ngắt đường chân trời là một trong những điều lãng mạn nhất của những cặp đôi ở Hà Nội.

Sáng sớm thu với Hồ Gươm

Có một điều có thể bạn chưa biết, sáng sớm mùa thu bên hồ Gươm là một trong những khoảnh khắc đẹp của thủ đô Hà Nội. Hà Nội mùa thu, ven hồ với những bông lộc vừng, nhành liễu rủ buông bên hồ thu hút sự quan tâm của rất nhiều những nhiếp ảnh gia.

Sáng sớm thu với Hồ Gươm

Buổi sáng, dậy sớm, chạy một vòng quanh hồ, cảm nhận không khí tinh khiết của buổi sớm mai, của bóng Tháp Rùa in trên làn nước trong vắt là khoảnh khắc chắc chắn sẽ khiến bạn khó quên.

Ăn ốc sau giờ làm, giờ học

Lạnh lạnh, đi làm, đi học về, cùng tụ tập tại một quán ốc vỉa hè, nghe gió lùa, gọi bát ốc bốc khói, nước chấm cay nồng, ăn và cảm nhận từng cơn gió lùa là sở thích của không ít người tại Hà Nội.

Ăn ốc sau giờ làm, giờ học

Đây là một trong những thú vui của nhiều bạn trẻ. Hà Nội với những hàng ốc vỉa hè nhiều vô kể và chất lượng cũng “sàn sàn”, chính vì thể, bạn có thể tạt vào bất cứ một hàng ốc vỉa hè nào mà vẫn có thể hài lòng.

Tụ tập bạn bè ăn nướng, lẩu

Lẩu và nướng là hai món đặc sản của mùa lạnh. Khi tiết trời sang thu chuyển lạnh, món ăn thực sự trở nên hấp dẫn, cuốn hút, khó cưỡng hơn cả. Một buổi tối hay cuối tuần, hãy rủ lũ bạn lâu ngày không gặp, tụ tập nhau bên nồi lẩu hay bếp nướng nghi ngút khói để thưởng thức những món ăn mang đầy tính "đồng đội" này.

Ăn cốm làng Vòng

Cốm mùa thu là một thức quà đặc trưng của người Hà Nội. Cốm tươi xanh ngắt bọc trong những chiếc lá sen, buộc lại bằng những bông lúa còn tươi là một trong những đặc sản của mùa thu Hà Nội.

Cốm bán rong ruổi trên vỉa hè, người mua hàng có thể mua ngay tại những gánh hàng rong, hay những quán bán vỉa hè ngay cổng làng Vòng…

Trong tiết trời se se lạnh những ngày cuối thu đầu đông, được thưởng thức một nắm cốm non với chuối trứng cuốc là điều chắc chắn bạn khó có thể quên nếu một mai rời xa Hà Nội.

Ghé hàng hoa sớm chọn một đóa thu

Sáng lạnh ngày cuối thu lượn phố sẽ thấy muôn vàn những xe hoa đẹp đến lặng người. Chọn một đóa hoa tươi xinh buổi sớm, khi những giọt sương còn đọng trên ngàn hoa, đem một bó về mang mùa thu dịu dàng vào căn nhà nhỏ.

Ghé hàng hoa sớm chọn một đóa thu

Những đóa thạch thảo tím dịu dàng, hay đóa cúc họa mi tinh khôi đầu mùa, đóa hướng dương rực rỡ,…đều rất đẹp cho ngày thu./.

Theo Hồng Hạnh / Gia đình Việt Nam