1. Kim tự tháp Louvre ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Kim tự tháp Louvre ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Kim tự tháp Louvre ở bảo tàng Louvre, Paris, Pháp

Kim tự tháp Louvre được xây bằng kính và kim loại nằm ở giữa sân bảo tàng Louvre, Paris, Pháp, theo Mother Nature Network. Công trình này cao 20,6 m với đáy hình vuông, mỗi cạnh dài 35 m. Đây là tác phẩm của Ieoh Ming Pei, kiến trúc sư nổi tiếng người Mỹ gốc Trung Quốc. Ảnh: Guy Lejeune. 

2. Khách sạn Luxor ở Las Vegas, Mỹ

Khách sạn Luxor ở Las Vegas, Mỹ

Khách sạn Luxor ở Las Vegas, Mỹ

Khách sạn Luxor ở Las Vegas, Mỹ, là khách sạn lớn thứ 9 thế giới với hơn 4.400 phòng. Nó được thiết kế theo hình dạng của kim tự tháp với một tượng Nhân sư ở phía trước tòa nhà. Khách sạn ngoài chức năng lưu trú còn có nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn. Đặc biệt, ở đây có một khu giải trí chỉ dành riêng cho người từ 18 tuổi trở lên. Ảnh: JeniFoto. 

3. Kim tự tháp Memphis ở phía tây nam Tennessee, Mỹ

Kim tự tháp Memphis ở phía tây nam Tennessee, Mỹ

Kim tự tháp Memphis ở phía tây nam Tennessee, Mỹ

Kim tự tháp Memphis nằm trên bờ sông Mississippi, phía tây nam Tennessee, Mỹ, trùng tên với một thành phố của người Ai Cập cổ đại. Kim tự tháp này ban đầu hoạt động như một đấu trường giải trí và thể thao với hơn 20.000 chỗ ngồi. Hiện nay, nó trở thành một cửa hàng bán lẻ các mặt hàng thể thao, săn bắn. Ngoài ra, kim tự tháp Memphis còn có thêm 100 phòng khách sạn với sân chơi bowling, bể nuôi cá sấu trong nhà và quán ăn. Ảnh: Sean Davis. 

4. Kim tự tháp khu nhà kính Muttart tại thành phố Edmonton, Canada

Kim tự tháp khu nhà kính Muttart tại thành phố Edmonton, Canada

Kim tự tháp khu nhà kính Muttart tại thành phố Edmonton, Canada

Khu nhà kính Muttart, bao gồm 4 kim tự tháp thủy tinh khổng lồ, là nơi trưng bày các loại thực vật tại thành phố Edmonton, Canada. Hai kim tự tháp có diện tích 660 m2 và hai kim tự tháp còn lại có diện tích 372 m2. Mỗi kim tự tháp được tạo môi trường khác nhau như ở vùng ôn đới, nhiệt đới, hoang mạc, để phù hợp nhất với những loài cây nhất định. Ảnh: Colin Keigher. 

5. Kim tự tháp Hòa bình ở Kazakhstan

Kim tự tháp Hòa bình ở Kazakhstan

Kim tự tháp Hòa bình ở Kazakhstan

Kim tự tháp Hòa bình, hay Cung điện Hòa bình, là một trong những biểu tượng của Kazakhstan do kiến trúc sư người Anh Sir Norman Foster thiết kế. Nó chính thức mở cửa vào cuối năm 2006 với chi phí xây dựng khoảng 58 triệu USD. Kim tự tháp cao 77 m, gồm 6 khu vực khác nhau. Bên trong kim tự tháp là một nhà hát opera 1.500 chỗ ngồi, một bảo tàng văn hóa quốc gia, thư viện và trung tâm nghiên cứu các cộng đồng Kazakhstan. Ảnh: Dmitry Chulov. 

6. Đài phát thanh Slovak tại thành phố Bratislava, Slovakia

Đài phát thanh Slovak tại thành phố Bratislava, Slovakia

Đài phát thanh Slovak tại thành phố Bratislava, Slovakia

Tòa nhà của Đài phát thanh Slovak có hình dạng như một kim tự tháp ngược tại thành phố Bratislava, Slovakia. Công trình này cao 80 m và có một phòng hòa nhạc lớn. Đài phát thanh Slovak được phát sóng thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 1984 và phát sóng thường xuyên kể từ tháng 3/1985. Ảnh: Trabantos. 

7. Kim tự tháp Sunway ở Malaysia 

Kim tự tháp Sunway ở Malaysia

Kim tự tháp Sunway ở Malaysia

Kim tự tháp Sunway là một trong những trung tâm thương mại lớn nhất ở Malaysia với diện tích 372.000 m2. Những người tới đây mua sắm có thể chiêm ngưỡng nhiều bức tượng pharaoh, chữ tượng hình và tượng nhân sư. Ảnh: Cmglee. 

8. Kim tự tháp Walter California, Mỹ

Kim tự tháp Walter California, Mỹ

Kim tự tháp Walter California, Mỹ

Kim tự tháp Walter là một trong 4 công trình được xây dựng theo đúng phong cách của kim tự tháp Ai Cập tại Mỹ. Đây là sân vận động đa năng với sức chứa hơn 5.000 chỗ ngồi, nằm trong khuôn viên của Đại học Long Beach, California, Mỹ. Ảnh: Flickr.

9. Bảo tàng Hà nội ở Việt Nam

Bảo tàng Hà nội ở Việt Nam

Bảo tàng Hà nội ở Việt Nam

Bảo tàng Hà Nội là công trình kỷ niệm đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội, được xây dựng với kiến trúc được nhiều người đánh giá là độc đáo: Hình kim tự tháp úp ngược.

Trong đó tầng 4 có diện tích lớn nhất, các tầng dưới nhỏ dần. Thiết kế của Liên doanh tư vấn GMP – ILAG (Đức); được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 54.000m2, cao 30,7 mét.

Công trình gồm 4 tầng nổi và 2 tầng hầm; diện tích xây dựng xấp xỉ 12.000 m2, diện tích sàn hơn 30.000m2 (kể cả tầng hầm và tầng mái). Bảo tàng đã được khánh thành vào ngày 6 tháng 10 năm 2010. Ước tính có 50.000 hiện vật được trưng bày tại đây.

Năm 2016 tờ Business Insider bình chọn những bảo tàng có kiến trúc đẹp nhất thế giới, trong đó có bảo tàng Hà Nội

 

Theo Thúy Hà / Reatimes