Quả mâm xôi

 

Có mùi thơm rất dễ chịu và giàu chất dinh dưỡng như vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C.

Loài thảo mộc này cũng được biết đến với đặc tính giúp co giãn tử cung, tăng cường khả năng sinh sản ở cả nam và nữ, ngăn ngừa sảy thai và xuất huyết, giảm đau bụng kinh điều hòa kinh nguyệt.

Ngoài ra, quả mâm xôi cũng làm giảm chứng buồn nôn khi mang thai, giảm đau khi chuyển dạ và kích thích sản xuất sữa

Cây trinh nữ (Chasteberry)

một loại cây sống ở vùng Địa trung hải, Trung Á và Mỹ, đã được thừa nhận về các đặc tính có lợi trong y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, kéo dài một chu kỳ ngắn, rút ngắn chu kỳ dài.

Ngoài ra, nó cũng cải thiện đáng kể về tính dễ cáu giận, thay đổi tâm trạng, giận dữ và đau đầu. Các tác dụng của chasteberry được cho là thực hiện thông qua hai đường dẫn chủ yếu.

Thứ nhất, tác dụng ức chế của chasteberry trong việc sản xuất prolactin kiểm soát sự phóng thích prolactin, tăng dopaminergic - chất dẫn truyền thần kinh trong não, giúp não bộ kiểm soát chuyển động và phối hợp vận động thậm chí còn giảm mụn trứng cá trong kỳ kinh.

Hoa Pasque

Còn gọi là hoa phục sinh, cỏ chân ngỗng, hoa nghệ đại. Loại cây thảo mộc tuyệt vời này chữa chứng viêm trong hệ thống tử cung, nó giảm đau và chống co thắt.

Nó cũng là loại thuốc bổ thần kinh tuyệt vời cho những ai cảm thấy mệt mỏi, chán nản, dễ bị cáu giận và kích động hay những người bị đau đầu căng thẳng hoặc mất ngủ, vì nó thúc đẩy giấc ngủ.

Cây Shatavari (Măng tây)

 

Là loại thảo mộc phục hồi và tái tạo khả năng sinh sản và ham muốn tình dục ở nữ giới. Ngoài ra, nó còn kích thích tiết sữa và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giảm căng thẳng và lo lắng ở nữ giới.

Theo bảng số liệu được công bố trên whfoods.com, trong 180g măng tây có chứa đến 268,2 microgam folate, chiếm 67% lượng folate cơ thể  thai phụ cần mỗi ngày.

Đây là chất có ích cho việc hình thành và phát triển các tế bào máu của thai nhi và là chất cần thiết cho việc hình thành ống thần kinh thai nhi và làm giảm nguy cơ khuyết tật ống thần kinh khi trẻ ra đời.

Hoa mẫu đơn Trung Quốc

Trong y học cổ truyền, mẫu đơn bì được dùng làm thuốc trấn kinh, giảm đau, chữa nóng âm ỉ kéo dài, sốt về chiều và đêm, không có mồ hôi, hoặc đơn sưng, huyết ứ phát sốt, nhức đầu, đau lưng, đau khớp, đau kinh, kinh nguyệt không đều và bệnh phụ khoa sau khi đẻ.

Loài hoa này dùng cùng cam thảo cũng giảm thiểu bệnh u xơ tử cung, nội tiết tố androgen cao gây ra tình trạng da xấu, mọc mụn hoặc kinh nguyệt không đều.

Cúc vạn thọ (Calendula)

 

Loài thảo dược giải độc này hỗ trợ cho sự sinh sản và điều chỉnh lượng estrogen dư thừa – yếu tố gây viêm màng dạ con.

Ngoài ra, nó còn là loài hoa kích thích tình dục cho nữ giới, giảm đau bụng do hành kinh và điều hòa kinh nguyệt. Nước pha từ loài cây này còn dùng làm nước thụt rửa âm đạo làm sạch vi khuẩn nấm.

Cây bách lý hương (Ladies Mantle)

Loài thảo mộc tuyệt vời này có thể làm giảm đau đớn ở bệnh lạc nội mạc tử cung. Nó cũng giúp điều hòa kinh nguyệt hoặc lấy lại kinh nguyệt sau thời gian bị ngắt quãng.

Theo Thanh Vân/Reatimes