Đồ ăn chay

Tháng 7 Âm lịch cũng được coi là tháng xá tội vong nhân. Vì vậy mà nhiều người chọn việc ăn chay thay cho ăn thịt. Chính vì vậy, đồ ăn chay luôn đắt khách. Thế nên hàng năm, cứ vào dịp tháng 7 Âm lịch, số lượng thực khách tìm tới những cửa hàng bán đồ chay đều gia tăng đột biến.

nhung mat hang ban chay trong thang 7 am lich
 

Trung bình một đĩa đồ chay có giá dao động từ 50.000 – 150.000 đồng tùy thuộc vào món thực khách lựa chọn, còn một mâm cỗ chay thường có giá dao động 600.0000 – 1.500.000 đồng tùy theo thực đơn và nhà hàng.

Không chỉ ăn ngay tại các tiệm ăn chay, nhiều khách hàng chọn phương án mua đồ về nhà. Một số bà nội trợ cũng tự mua đồ về nấu nhằm tiết kiệm chi phí và đảm bảo hương vị theo đúng sở thích của mình. Vậy nên, lượng mua mặt hàng đồ chay tại các chợ, siêu thị cũng tăng đáng kể.

Vật phẩm phong thủy

Những món đồ phong thủy ngoài ý nghĩa trang trí còn có công dụng khác như: trấn an tinh thần, bảo vệ, đem lại may mắn cho người sử dụng. Với mong muốn tránh xui xẻo, hiểm nguy rình rập xung quanh, nhiều người đã tìm mua cho mình các vật phẩm có tác dụng đem lại bình an, may mắn.

nhung mat hang ban chay trong thang 7 am lich
 

Đặc biệt, vòng tay dâu tằm là mặt hàng bán chạy nhất trong dịp này. Theo quan niệm dân gian, khi cho trẻ đeo vòng tay dâu tằm sẽ giúp xua đuổi tà ma. Giá một chiếc vòng tay dâu tằm dao động trong khoảng 150.000 đến 200.000 đồng.

Hoa quả

Lượng hoa quả sử dụng cho việc cúng lễ trong tháng Bảy sẽ nhiều hơn so với những tháng khác trong năm.

Với 3 dịp lễ lớn là cô hồn, Vu Lan, rằm tháng Bảy, lượng hoa quả sử dụng cho việc cúng lễ sẽ nhiều hơn so với những tháng khác trong năm, giá cả cũng sẽ có sự thay đổi theo từng ngày.

Nhiều người lựa chọn hoa quả để chế biến những món chay cũng như ăn hoa quả để tăng cường sức đề kháng, đảm bảo năng lượng và nguồn dinh dưỡng cho cuộc sống hàng ngày. Ngoài ra, những mặt hàng cúng lễ khác như khoai, ngô, lạc, chè, cháo thí, bỏng… cũng được nhiều người chọn mua.

Đặt cỗ online

Bên cạnh những vật phẩm phong thủy thì dịch vụ "Nhận đặt đồ cúng lễ" cũng thu hút rất nhiều khách hàng. Rất nhiều người vì công việc đã không thể chuẩn bị cho mình một mâm cơm cúng đúng chuẩn cho ngày rằm tháng 7, họ đã phải nhờ cậy đến dịch vụ. Tuy nhiên giá của mỗi mâm cỗ cũng không phải là rẻ, như cỗ cúng chay từ 5-12 món có giá khoảng 700 nghìn - 1,5 triệu đồng/mâm; mâm lễ mặn dao động từ 800 - 2 triệu đồng/mâm.

Tại các cửa hàng nhận đặt cỗ cúng, họ còn nhận làm một số món riêng như: xôi đỗ, gà luộc, giò chả, nem rán, canh măng… đây là đồ cúng được ưa chuộng hơn cả đồ lễ cúng chay. Mặc dù dịch vụ nhận đặt cỗ mọc lên như nấm nhưng không dễ dàng để mua được.

Bán quần áo phật tử

Vào tháng 7 âm lịch, rất nhiều dịp lễ diễn ra, đặc biệt là lễ Vu lan báo hiếu, nhiều người, từ thanh niên đến trung niên đều tham gia các buổi tụng kinh, niệm Phật. Kéo theo đó là nhu cầu lớn sử dụng những bộ quần áo phật tử, số lượng quần áo loại này ở các cửa hàng chuyên dụng tăng mạnh nhất trong năm.

Quần áo phật tử cũng được thiết kế với nhiều mẫu mã, màu sắc để tung ra vào dịp này. Giá bán mỗi bộ như thế dao động 100.000 - 500.000 đồng, tùy thuộc vào kiểu dáng và chất liệu.

Nguồn: https://tbck.vn/nhung-mat-hang-ban-chay-trong-thang-7-am-lich-44223.html

Theo tbck.vn