Một trong những tiêu chí để gây ấn tượng với du khách của Làng Du lịch Ông Đề là ẩm thực. Bởi ẩm thực không chỉ đơn giản là món ăn mà nó còn mang sự tinh túy trong văn hóa vùng miền.

Là một trong các khu du lịch sinh thái của miền tây, Làng Du Lịch Ông Đề sẽ mang cho du khách những món ăn mang hương vị miền quê, đậm chất miệt vườn. Các món ăn trong thực đơn của Làng Du Lịch Ông Đề rất đa dạng, đặc biệt có một số món mang riêng vị mặn mà của con rạch Ông Đề được nhiều thực khách ưa chuộng, sẽ khiến du khách “ăn là nghiện” chỉ qua một lần nếm thử.

Lẩu mắm, lẩu bần – món ăn đặc biệt của miệt vườn miền Tây

Các món lẩu cũng thường được làm qua các bước cầu kì, nhiều nguyên liệu và trãi qua nhiều công đoạn. Một số món lẩu phổ biến được nhiều thực khách thường ưa chuộng như lẩu thái, lẩu hải sản, lẩu cá, lẩu dê,... Tuy nhiên khi đến Làng Du Lịch Ông Đề, du khách sẽ được thưởng thức hai món lẩu đặc trưng của người miệt thứ đó là lẩu mắm và lẩu bần chua. Đây cũng là hai món lẩu được các du khách phản hồi khen ngợi rất nhiều.

Lau mam lang du lich ong de

Lẩu mắm là một trong những món ăn đặc trưng của người miền Tây, mang hương vị đậm đà của vùng sông nước, được ăn kèm với nhiều loại rau.

Lẩu mắm là món lẩu được làm nên từ nguyên liệu vô cùng đặc trưng của người Nam Bộ: “mắm”. Lẩu mắm được mệnh danh là bản hòa ca của ẩm thực sông nước. Bởi từ nguyên liệu chính (mắm) đến các nguyên liệu phụ như cá, tôm,.. lẫn cả rau ăn kèm đều mang đậm chất sông nước.

Mắm gốc để làm lẩu mắm chính là cá linh, cá sặc được người dân ủ nhiều tháng, khi nấu lên thịt cá mềm, xương được lược bỏ chỉ còn lại thịt cá hòa vào nước lèo. Dù có nguồn gốc chính xác là của người Khơ-me nhưng khi được người miền Tây chế biến lại, thêm những gia vị khác cũng như cách ăn kem rau phối, làm cho món lẩu mắm này trở nên đặc trưng cho ẩm thực Tây Nam Bộ. Món lẩu mắm được nhiều du khách khen ngợi và ưng lòng cũng bởi tính trung hòa của nước lẩu dễ nấu kèm với bất cứ nguyên liệu nào của vùng sông nước.

Lẩu bần chua được nấu từ nguyên liệu chính là trái của cây bần – một loại cây mộc rất nhiều ven sông, kênh rạch phù sa. Khi đến mùa trái bần chín, người dân thường hái trái để chế biến làm nhiều món ăn.

lau ban lang du lich ong de

Lẩu bần chua được nấu từ nguyên liệu chính là trái của cây bần – một loại cây mộc rất nhiều ven sông, kênh rạch phù sa.

Nguyên liệu nấu lẩu bần rất đa dạng, ngoài bần chín hay nước cốt bần, cá dùng để nấu lẩu có thể tùy theo mùa, có thể là cá basa, cá diêu hồng hay cá ngát, thậm chí có thể dùng ba ba hay cua đinh để nấu với bần đều có vị ngon khó cưỡng. Cách nấu lẩu bần cũng không khác các loại lẩu khác của người miền Tây. Nước lẩu được ninh từ cá tươi để có vị ngọt thơm đặc trưng, có thêm xương heo được nêm nếm vừa ăn với một chút nước cốt me chua, sau đó cho thêm ít rau thơm cắt nhuyễn và ớt lát để thêm vị cay cho lẩu. Nước lẩu bần rất thơm, có vị chua ngọt rất thanh và đặc trưng hương bần khá đặc biệt. Ăn kèm với lẩu bần chua là bún tươi, cùng các loại rau đồng nội của miền Tây sông nước như bông súng, so đũa, điên điển, bắp chuối thái.

Món nướng nóng hổi vừa thổi vừa ngất ngây

Ngoài hai món lẩu mang đặc trưng sông nước được du khách ưu ái thì tại Làng Du Lịch Ông Đề các món nướng, chiên, xào cũng được lòng các bạn trẻ không kém. Đặc biệt là món mực chiên tiêu và chân gà nướng.

ga nuong muoi ot lang du lich ong de

Những miếng gà được nướng lên vàng óng, hương vị thơm ngon khiến thực khách khó lòng bỏ qua.

Mực chiên tiêu là món ăn cũng khá đơn giản và bình dị về cách làm cả nguyên liệu (mực và tiêu). Nhưng khi hòa quyện hai nguyên liệu này lại mới thấy cái vị lạ lạ kích thích vị giác của người ăn. Tiêu miền tây không quá cay quá nồng nhưng đủ thơm và ấm bụng, bổ trợ cho vị mực tươi.

Món gà nướng muối ớt cũng được thực khách không kém. Những miếng gà được nướng lên vàng óng, hương vị thơm ngon, quyến rũ, hấp dẫn trong từng thớ thịt chắc chắn sẽ khiến du khách thích mê. Da gà vàng ươm, giòn giòn, thịt ngọt lại có chút cay cay của ớt rất thú vị.

Bánh dân gian Nam Bộ

Đây là món bánh mà các du khách từ nhiều vùng miền khác, đặc biệt là các du khách nước ngoài về thăm miệt vườn Cần Thơ luôn luôn tìm kiếm. Món bánh dân gian này là một trong những đại diện cho ẩm thực dân gian Việt Nam.

banh xeo lang du lich ong de

Bánh xèo Nam bộ cũng là một món ăn được nhiều thực khách ưa chuộng khi đến Làng du lịch Ông Đề.

Trong đó, có bánh xèo Nam Bộ có da bánh vàng ươm như màu lúa chín, tai bánh to, không quá giòn mà vừa đủ độ mềm dai. Cùng với đó là nhân bên trong cũng được xào và nêm theo khẩu vị đậm đà của người miền Nam. Ăn bánh xèo thế nào là đúng điệu? Là không thể thiếu rau để cuốn, không thể thiếu nước mắm để chấm. Bánh xèo vàng cuộn trong lá rau xanh, chấm với nước mắm tỏi ớt sánh tròn vị sông nước, cứ vậy mà nao núng người phương xa.

Với tất cả những món ăn ấn tượng, hấp dẫn trên, Làng du lịch sinh thái Ông Đề đang là điểm đến lý tưởng cho nhiều du khách vào những dịp cuối tuần. Không khó để du khách tìm đến điểm du lịch “chất lừ” này, từ đường Nguyễn Văn Cừ nối dài, du khách chỉ cần đi thẳng về hướng huyện Phong Điền. Đến ngã tư Rạch Ông Đề mở ra trước mặt du khách là những vườn trái cây trĩu quả, rẽ phải đi thêm khoảng 300m là đến Làng du lịch Ông Đề đang được nhiều người tìm đến.

Theo Giadinhvietnam.com