Dưa leo là nguyên liệu làm đẹp tự nhiên được mọi người ưa dùng nhưng nếu không sử dụng dưa leo đúng cách da bạn không nhưng đẹp hơn mà còn gây hại cho da. Bài viết dưới đây chia sẻ cho bạn biết những điều nên tránh khi làm đẹp bằng dưa leo.

Xem thêm: Mặt nạ dưa chuột có tác dụng gì?

1. Đắp dưa leo trực tiếp lên mặt

Không nên đắp dưa leo trực tiếp lên mặt

Không nên đắp dưa leo trực tiếp lên mặt

​Nhựa dưa leo khi mới cắt sẽ khiến làn da bạn căng ra và khô hơn. Cách tốt nhất là bạn nên thoa nước ép dưa leo lên mặt trước khi ngủ, có thể hòa chung mật ong và sữa, để chừng 20 phút, sau đó rửa sạch mặt lại với nước lạnh.

Nếu bạn muốn đắp lát dưa leo lên mặt hãy ngâm chúng với sữa tươi không đường.

Tuy nhiên nếu bạn có làn da nhạy cảm, đang có mụn bọc hay làn da quá mỏng thì nên ít sử dụng dưa leo vì chúng có thể khiến cho da càng mỏng hơn.

2. Đắp trước khi ra nắng

Đắp mặt nạ dưa leo trước khi ra nắng sẽ khiến làn da của bạn bắt nắng dữ dội hơn. Do đó, thời gian tốt nhất để bạn đắp mặt nạ dưa leo là buổi tối trước khi đi ngủ. Buổi sáng hoặc buổi trưa không chỉ khiến tác dụng của dưa leo giảm đi đáng kể mà còn khiến da dễ bị bẩn hơn.

3. Đắp dưa leo quá 3 lần/tuần

Niềm tin đắp mặt nạ càng nhiều càng tốt là sai lầm của nhiều chị em. Đắp mặt nạ quá nhiều khiến lượng dầu tự nhiên của da mất đi, lỗ chân lông bị tắc khiến cho da dễ bị nổi mụn. Thậm chí, nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì có thể gây kích ứng mẩn đỏ, sưng tấy.

Do đó, bạn chỉ nên đắp dưa leo 2-3 lần mỗi tuần là được. Xông hơi hay rửa mặt bằng nước ấm trước khi đắp mặt nạ cũng là cách để làn da hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

Không phải đắp dưa leo càng nhiều càng tốt.

Không phải đắp dưa leo càng nhiều càng tốt.

4. Dùng dưa leo để lâu trong tủ lạnh

Nhiệt độ trong tủ lạnh sẽ khiến dưa leo giống như bị ngâm trong nước và mất đi các tinh chất. Sử dụng dưa leo này để làm đẹp không chỉ tốn kém mà còn không mang lại hiệu quả cho bạn.

Tương tự như vậy, nếu dưa leo đã để lâu, cũ thì cũng không nên dùng vì dưỡng chất của chúng đã mất hết.

5. Dưa leo cắt lát quá mỏng hoặc quá dày

Dưa leo cắt quá mỏng hay quá dày đều không thích hợp cho việc làm đẹp. Nếu lát dưa leo quá mỏng chúng sẽ nhanh chóng bị khô do môi trường không khí mà dưỡng chất chưa ngấm vào da. Còn nếu lát dưa leo quá dày lại khiến cho quá trình tuần hoàn máu dưới da xảy ra nhanh hơn, giãn nở lỗ chân lông khiến bụi bẩn dễ bị tích tụ hơn.

6. Bỏ qua vùng quanh mắt khi đắp dưa leo


Đừng bỏ quên vùng mắt khi làm đẹp với dưa leo.

Đừng bỏ quên vùng mắt khi làm đẹp với dưa leo.

​Đừng bỏ qua vùng mắt khi đắp mặt nạ bằng dưa leo nhé. Vùng da ở khu vực này mỏng manh hơn các vùng khác trên mặt và dễ bị lão hóa hơn. Đắp dưa leo lên vùng da này sẽ giúp cho bạn giữ gìn được sự trẻ trung đấy.

7. Dùng cho da nhạy cảm

Nếu bạn có làn da nhạy cảm tốt nhất không nên đắp dưa leo. Dưa leo sẽ khiến cho làn da bạn bị kích ứng quá độ, mỏng hơn, dễ tổn thương hơn.

8. Không rửa mặt khĩ trước khi đắp mặt nạ

Hãy rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ dưa chuột

Hãy rửa mặt sạch trước khi đắp mặt nạ dưa chuột

Khi bạn đắp mặt nạ dưa leo trong khi da mặt bạn vẫn chưa được rửa sạch sẽ làm cho lỗ chân lông không được thoáng dẫn đến việc khó hấp thu chất dinh dưỡng của dưa leo.

Do vận bạn nên rửa sạch mặt sau đó mới đắp mặt nạ dưa leo.

9. Suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu da càng đẹp

Suy nghĩ đắp mặt nạ càng lâu da càng đẹp là suy nghĩ sai lầm của rất nhiều người khi làm đẹp. Khi bạn đắp dưa leo quá lâu sẽ làm cho da bạn dễ bị kích ứng, có hại cho da

Theo Thúy Hà/ Gia đình Việt Nam