Tuy nhiên, nhờ UFS 3.0, OnePlus 7/7 Pro được dự đoán còn nhanh hơn cả Galaxy S10 của Samsung. Rò rỉ ảnh render của OnePlus 7 Pro.

Rò rỉ ảnh render của OnePlus 7 Pro.

Trong khi bộ ba Galaxy S10 được đồn đoán trước đó sẽ là những chiếc smartphone đầu tiên trang bị chuẩn chip nhớ này thì cuối cùng Samsung lại “nhường” lại tính năng cao cấp này cho chiếc Galaxy Fold cao cấp. Tuy nhiên, do gặp phải nhiều vấn đề về thiết kế mà Galaxy Fold đã bị hoãn ngày bán chính thức trên toàn cầu. Điều này có nghĩa là OnePlus 7 và OnePlus 7 Pro chuẩn bị được ra mắt vào ngày 14/5 tới đây sẽ là những chiếc smartphone đầu tiên được trang bị chip nhớ UFS 3.0, phần nào giúp bộ đôi này có tốc độ nhanh hơn đáng kể so với các smartphone đối thủ.

Nhờ đó, các ứng dụng sẽ mở nhanh hơn, tốc độ truy cập các tệp sẽ nhanh hơn và các trò chơi cũng được tải trong thời gian ngắn hơn. Ngoài ra, điện thoại trang bị UFS 3.0 cũng khởi động nhanh hơn và xử lý các tệp hình ảnh - video có dung lượng lớn hơn một cách dễ dàng.

Ngoài nâng cấp về chip nhớ như chúng tôi đề cập phía trên, phiên bản Pro của OnePlus 7 thậm chí còn được nâng cấp màn hình lên tần số quét 90Hz, giúp các nội dung hiển thị trên màn hình trở nên mượt hơn, đặc biệt là có lợi cho các game thủ. Ngoài ra, máy cũng sẽ hỗ trợ mạng 5G cũng như đi kèm cụm 3 camera chính và camera selfie “thò thụt” ở mặt trước.

Thế hệ mới nhất của chuẩn chip nhớ Universal Flash Storage (UFS) lần đầu được công bố vào đầu năm 2018, hứa hẹn sẽ cho tốc độ truyền tải dữ liệu gấp đôi so với chuẩn UFS 2.1 hiện đang có mặt trên hầu hết thiết bị flagship hiện tại. Việc được trang bị chip nhớ có tốc độ cao hơn sẽ cho một trải nghiệm sử dụng tốt hơn, đặc biệt là với những tác vụ như mở và load game, truy cập những file nặng hay thậm chí là giúp máy khởi động nhanh hơn và xử lý các tệp media nặng dễ dàng hơn.

Theo congluan.vn