Pháp xem xét cấm các loại tiền số mang tính ẩn danh cao.

Pháp xem xét cấm các loại tiền số mang tính ẩn danh cao.

Cụ thể, ông Woerth cho biết sẽ xem xét việc đưa ra lệnh cấm đối với các loại tiền điện tử mang tính ẩn danh cao: "Đây là lúc thích hợp để đề xuất một lệnh cấm lên các đồng tiền điện tử ẩn danh. Một số cái tên phổ biến sau đây như Monero, PIVX, DeepOnion, Zcash…"

Theo ông, nếu lệnh cấm được thực hiện, nó có thể giải quyết các vấn đề liên quan đến tiền điện tử như gian lận, trốn thuế, rửa tiền và tiêu thụ năng lượng (trâu đào).

Thiết lập các quy định rõ ràng hơn cũng là cách để bảo vệ nhà đầu tư khỏi các rủi ro, bảo vệ lợi ích chung, cũng như lợi ích riêng tư của các doanh nhân trong lĩnh vực này.

Vào tháng 4 năm ngoái, các nhà quản lý ở Nhật Bản cũng đã có đề xuất các biện pháp tương tự bằng cách ngăn chặn các sàn giao dịch tiền điện tử giao dịch các đồng coin ẩn danh như Dash và Monero.

Theo đó, mọi hoạt động giao dịch tiền điện tử đều phải được đăng ký ở Nhật Bản.

Tháng 12 năm ngoái, Hạ viện của Quốc hội Pháp đã từ chối sửa đổi dự luật tài chính năm 2019, điều này sẽ giúp giảm thuế liên quan đến tiền điện tử.

Năm 2017, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cho biết ông muốn Pháp trở thành một “quốc gia khởi nghiệp”, tuy nhiên lập trường chung của Pháp đối với các loại tiền kỹ thuật số vẫn còn đang rất mơ hồ.

Tú Linh/Theo Cointelegraph

Theo congluan.vn