Phố cổ Hội An thuộc tỉnh Quảng Nam của Việt Nam được nhận xét là mang đến cảm giác lãng mạn và duyên dáng không thể chối từ. Vượt qua nhiều thành phố nổi tiếng khác thủ đô trên thế giới, phố cổ Hội An đã được tạp chí du lịch nổi tiếng hàng đầu thế giới Travel + Leisure bình chọn là khu du lịch, là nơi đáng sống và là điểm đến tuyệt vời nhất thế giới.

pho co hoi an thanh pho du lich dang song nhat lan dau tien duoc google vinh danh

Bảng xếp hạng Top 15 Cities in the World - Các thành phố tuyệt vời nhất thế giới của Travel + Leisure tổng hợp kết quả bình chọn từ các độc giả tạp chí này, dựa trên các tiêu chí bao gồm: các danh lam thắng cảnh, văn hóa, kiến trúc, ẩm thực, sự thân thiện, mua sắm và giá trị tổng thể.

Theo kết quả vừa được công bố trên Travel + Leisure, thành phố cổ Hội An nhận được 90,39 điểm trên thang điểm 100, nhờ "cư dân địa phương thân thiện, văn hóa, di sản và ẩm thực phong phú".

Hội An được bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới

pho co hoi an thanh pho du lich dang song nhat lan dau tien duoc google vinh danh

Vượt qua Tokyo và Rome, phố cổ Hội An được tạp chí Travel and Leisure bình chọn là thành phố du lịch tốt nhất thế giới năm 2019.

Danh sách 15 thành phố được độc giả tạp chí du lịch Travel + Leisure bầu chọn năm 2019:

1. Hội An (Việt Nam) - 90,39 điểm

2. San Miguel de Allende (Mexico) - 90,23 điểm

3. Chiang Mai (Thái Lan) - 89,56 điểm

4. Mexico City (Mexico) - 88,3 điểm

5. Oaxaca (Mexico) - 89,16 điểm

6. Ubud (Indonesia) - 89,08 điểm

7. Tokyo (Nhật Bản) - 88,95 điểm

8. Kyoto (Nhật Bản) - 88,42 điểm

9. Florence (Italy) - 88,26 điểm

10. Udaipur (Ấn Độ) - 87,8 điểm

11. Rome (Italy) - 87,34 điểm

12. Charleston (Mỹ) - 87,04 điểm

13. Seville (Tây Ban Nha) - 86,65 điểm

14. Santa Fe (Mỹ) - 86,59 điểm

15. Bangkok (Thái Lan) - 86,52 điểm

Lý do Hội An xuất hiện trên Google Doodle ngày 16/7

pho co hoi an thanh pho du lich dang song nhat lan dau tien duoc google vinh danh

Ngày 16/7/2019 (tức ngày 14/6 âm lịch), các nghệ sĩ nhóm Doodle của Google đã thiết kế hình ảnh một Hội An tuyệt đẹp, quyến rũ dưới ánh Trăng rằm trong Lễ hội Đèn lồng để tôn vinh một phố cổ mà theo "gã khổng lồ" miêu tả là vẫn giữ được nét cổ kính riêng trong nhiều thế kỷ.

Đối với du khách yêu mến phố cổ Hội An trong nước và khắp thế giới, khi đến miền đất quyến rũ này đều không thể quên hình ảnh Hội An hiện lên đẹp đẽ, thơ mộng của những đêm phố cổ bừng sáng trong Lễ hội Đèn lồng.

pho co hoi an thanh pho du lich dang song nhat lan dau tien duoc google vinh danh

Được biết, cứ vào ngày 14 âm lịch hàng tháng, dưới ánh Trăng rằm, người dân phố cổ Hội An đều tổ chức Lễ hội Đèn lồng lung linh. Khi ấy, ai ai cũng thắp nhang, tắt điện rồi thắp sáng những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc dọc các con phố nhỏ xinh.

Cứ thế, hàng trăm chiếc đèn lồng màu sắc rực rỡ sẽ trở thành dải sáng lung linh, làm bừng sáng cả khu phố cổ trong sắc vàng dìu dịu.

pho co hoi an thanh pho du lich dang song nhat lan dau tien duoc google vinh danh
 

Hội An nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam của Việt Nam, cách TP. Đà Nẵng khoảng 30km về phía Nam. Đô thị cổ Hội An hay còn được biết đến qua tên gọi quen thuộc phố cổ Hội An, là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo.

Khu phố cổ Hội An gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ tầm 2km2 với một địa thế thật đặc biệt theo kiểu bàn cờ mà đặc trưng ở đó là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc, khiến người ta rẽ lối nào rồi cũng dễ dàng gặp được nhau.

Nguồn: https://tbck.vn/pho-co-hoi-an-thanh-pho-du-lich-dang-song-nhat-lan-dau-tien-duoc-google-vinh-danh-42264.html

Theo tbck.vn