Nhằm hỗ trợ shipper (người giao hàng) đã đăng ký hoạt động nội quận có thể nhận các đơn hàng GrabExpress có địa chỉ giao nằm ngoài địa bàn được phép hoạt động, từ ngày 8-8, Grab triển khai tính năng “Điểm trung chuyển” giúp đối tác tài xế có thể hoàn thành đơn hàng và giao tới người dùng.
Theo Grab, "Điểm trung chuyển” là tính năng cho phép shipper thứ 1 giao hàng hóa đến điểm trung chuyển và shipper thứ 2 sẽ tiếp tục vận chuyển đơn hàng đến người nhận.
Khi shipper thực hiện chuyến xe từ người gửi đến điểm trung chuyển, shipper cần liên lạc người gửi để xác nhận đơn hàng và di chuyển đến người gửi để nhận hàng.
Sau đó, shipper chụp hình và xác nhận đã nhận hàng hóa, tiến hành giao đơn hàng tới điểm trung chuyển.
Khi đã đến điểm trung chuyển, shipper thực hiện thao tác chụp hình xác nhận đã giao đơn hàng thành công đến shipper thứ 2 (lưu ý chỉ chụp hình hàng hóa, không chụp ảnh xe và shipper). Cứ như vậy, hàng hoá sẽ được vận chuyển tới tay khách hàng.
Lưu ý, khi shipper nhận đơn hàng từ người gửi và di chuyển đến điểm trung chuyển, người gửi sẽ tiến hành đặt tiếp chuyến xe thứ 2. Chuyến xe mới sẽ được phát đến shipper thứ 2 để tiếp nhận hàng từ điểm trung chuyển đến người nhận.
Shipper chỉ thao tác hoàn thành chuyến xe khi đã bàn giao đầy đủ hàng hóa và đã được shipper thứ 2 xác nhận, nhằm tránh xảy ra sự việc thất lạc hàng hóa.
Trước đó, UBND TP.HCM có hướng dẫn và chỉ cho phép các shipper được hoạt động trong một quận, huyện, TP Thủ Đức. Trường hợp được giao hàng liên quận chỉ thực hiện nếu giao tới khu cách ly, phong toả,...
Nguồn: https://dothi.reatimes.vn/toancanh/phuong-an-cho-shipper-giao-hang-lien-quan-o-tphcm-20201231000003580.html