Ngày nay, hầu như ai cũng kè kè thiết bị di động bên mình, từ smart phone đến thiết bị đeo theo dõi sức khỏe, máy tính bảng, thiết bị GPS hoặc một số dụng cụ lấy năng lượng qua dây cáp USB để sạc pin thường xuyên. Và nếu bạn dành phần lớn thời gian ngồi sau vô lăng, bạn sẽ rất cần mang theo một số lượng đầu sạc USB gắn trong xe cho các thiết bị điện tử 12V trên. Hãng điện tử Portronics đã mang đến thiết bị Car Power IV có khả năng kết nối, sạc pin không chỉ một mà là năm thiết bị cùng một lúc.

 

 

Hầu hết mọi người không có nhu cầu sạc năm chiếc máy tính bảng hay smartphone cùng một lúc, nhưng trong trường hợp cần thiết, đây là một thiết bị hoàn hảo. Cực kỳ tiện dụng khi di chuyển cùng nhiều người, vì thiết bị có thể phục vụ cho bốn máy với tốc độ sạc tối đa cùng lúc. Thêm nữa, chiếc máy nhỏ gọn, không chiếm nhiều không gian như các bộ ổ cắm rườm rà.

Điều gì đang chờ bạn bên trong chiếc hộp?

Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe


Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe

Bạn sẽ tìm thấy hai phần kết nối với cáp. Thật ra, đây là một chiếc máy hoàn chỉnh với các cổng USB đôi đi vào ổ cắm 12V ở phần trước bên trong xe. Thiết bị được kết nối với một ổ ba cổng bằng cáp dài 1,5m. Kèm theo đó là một số kẹp để cố định chiếc hub ba cổng và kẹp nó vào phần sau cabin. Không có hướng dẫn sử dụng riêng hoặc bảng tóm tắt các chi tiết kỹ thuậ, tất cả các thông tin được cần thiết được in ngay trên vỏ hộp.

Cài đặt thế nào?

Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe

Cắm phần hub hai cổng vào ổ cắm 12V phía trước trên bảng điều khiển trung tâm hoặc bảng điều khiển trong xe của bạn. Điều chỉnh vị trí để bạn có thể dễ dàng cắm các cáp USB vào hub mà không ảnh hưởng đến không gian để dụng cụ khác. Dẫn dây cáp gọn gàng xuống hàng ghế sau và mắc chiếc kẹp cố định vào ngăn túi ghế. Phần USB ba cổng sẽ trượt mượt mà và gắn vào ngăn ghế. Bạn nên kiểm tra lại việc cố định thiết bị, vì chiếc kẹp không có cơ chế khóa để kẹp chặt nó vào ghế.

Thiết bị hoạt động như thế nào? 

Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe

Thiết bị sạc pin 5 cổng USB là khối duy nhất gắn liền với dây cáp 1,5m kết nối với một thiết bị khác, cho phép nó hỗ trợ thêm ba chiếc máy nữa thông qua cổng USB. Nó tuân thủ các tiêu chuẩn và sạc với tốc độ nhanh nhất mà các thiết bị di động hiện tại có thể hỗ trợ. Hai cổng phía trước cung cấp dòng điện lên đến 2,0-2,4A, trong khi ba cổng còn lại cung cấp dòng điện 2.0A, phụ thuộc vào thiết bị được kết nối.

Chi phí bao nhiêu?

Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe

Vì một số lý do, Qualcomm QC chưa được hỗ trợ nhưng bộ sạc vẫn cho tốc độ sạc hơn so với bộ sạc 1.0V thông thường. Vì vậy, nếu điện thoại của bạn hỗ trợ Quick Charge 2.0 hoặc 3.0 và bạn muốn tận dụng tốc độ sạc nhanh hơn, thiết bị này là lựa chọn tốt để sạc nhanh. Đó là một bộ cắm đơn giản và kết nối thiết bị tương thích với tất cả các xe ô tô với một ổ cắm 12V. Hãy nhớ rằng nếu lưng ghế của bạn không có túi, bạn sẽ không thể kẹp thiết bị. Dù vậy, nó nhỏ gọn để phù hợp với nơi hộc giữa bảng điều khiển trung tâm hoặc bệ đỡ tay. Thiết bị thực sự hiệu quả trong trường hợp khẩn cấp trên các chuyến đi đường dài, lúc hầu hết các hành khách cần sạc pin cho thiết bị cách thuận tiện và nhanh chóng nhất. Nhờ chất lượng tốt, cực kỳ bền và việc sử dụng đơn giản, mức giá 387.000 đồng rất phải chăng.

Thông số kỹ thuật

Portronics Car Charger Power IV - sạc pin tiện dụng siêu tốc trên xe

5 cổng USB
Dây cáp 1,5 mét
Đầu vào: DC 12-24V
Đầu ra: 5V, 10,8A tổng (tối đa 2.4A từ mỗi cổng)
Giá: 387.000 đồng

Ưu điểm
- Thiết bị nhỏ gọn, xách tay và chất lượng tốt
- Thiết kế chắc chắn và bền với  các bộ phận không thể rời ra,  đáp ứng nhu cầu sử dụng liên tục
- Trọng lượng nhẹ và dễ sử dụng
- Tương thích với bất kỳ xe nào có ổ điện 12V
- Gắn chặt ổ cắm điện mà không bật ra dễ dàng
- Bày bán trực tuyến và trong các cửa hàng

Nhược điểm
- Không có đèn LED báo hiệu nếu bộ sạc bật
- Không có dấu hiệu riêng khi kết nối thiết bị
- Không có công tắc riêng để bật / tắt sạc
- Dây hơi dài, nhìn không gọn gàng cho lắm
- Kẹp không có cơ chế khóa để cố định thiết bị
- Không thể kẹp nó vào trong các ô tô không có túi trên lưng ghế.

Theo Phong Sơn/Reatimes