Samsung hiện đang là một trong những hãng điện thoại lớn nhất trên thế giới với doanh số điện thoại bán ra hàng năm luôn đứng hàng đầu thế giới.

Không chỉ nổi tiếng là các dòng smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình khủng, mà Samsung cũng là một trong những thương hiệu smartphone giá rẻ được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là dòng điện thoại Samsung Galaxycủa hãng.

Chính sự phổ biến của dòng điện thoại Samsung trên thị trường là yếu tố khiến hãng là một trong những mục tiêu của những kẻ chuyên làm giả làm nhá.

Mặc dù có khá ít điện thoại Samsung bị làm giả, làm nhái nhưng các phụ kiện của điện thoại Samsung như tai nghe, pin, và đặc biệt là sạc pin điện thoại Samsung lại bị làm giả rất nhiều. Một phần không nhỏ sạc pin điện thoại Samsung trên thị trường là hàng nhái, made in China kém chất lượng.

Với công nghệ làm giả, các dòng sạc pin điện thoại Samsung giả thường rất giống với sạc pin Samsung chính hãng, khiến người dùng khó khăn trong việc nhận biết đâu là chiếc sạc pin điện thoại Samsung chính hãng, đâu là giả.

Dưới đây là một số dấu hiệu để phân biệt sạc pin điện thoại Samsung chính hãng và sạc pin Samsung là giả.

Phân biệt sạc pin Samsung chính hãng và hàng nhái dựa vào đầu dây cáp

Sạc pin Samsung chính hãng thường có đầu Micro USB ngắn hơn.

Sạc pin Samsung chính hãng thường có đầu Micro USB ngắn hơn.

Hãy chú ý, đầu dây cáp phần tiếp xúc giữa điện thoại và sạc pin thường có dấu hiệu như sau:

- Phần ký hiệu USB trên sạc pin Samsung chính hãng có màu đen nhạt.

- Phần chân cắm micro USB của sạc Samsung chính hãng thường ngắn hơn rất nhiều so với các dòng sạc nhái.

Phân biệt sạc pin Samsung chính hãng và hàng nhái dựa vào củ sạc

Ngoài những dấu hiệu để phân biệt sạc pin Samsung chính hãng và hàng nhái dựa vào phần dây cáp thì những dấu hiệu trên củ sạc cũng khá rõ ràng:

- Chân cắm của sạc Samsung chính hãng luôn có ngấn rõ ràng, còn sạc nhái thì không có.

Chân cắm của sạc Samsung chính hãng luôn có ngấn rõ ràng, còn sạc nhái thì không có.

- Chân cắm của sạc điện thoại Samsung chính hãng có hướng chụm lại với nhau còn sạc Samsung Fake giá rẻ thì lại song song với nhau.

- Đối với phần khe cắm USB trên củ sạc thì sạc Samsung chính hãng được chế tạo bằng đồng, còn với hàng giả thì thường làm bằng kim loại có màu bạc.

- Logo trên sạc Samsung chính hãng thường rất rõ nét, trong khi đó, trên các sạc nhái thì trông khá mờ nhạt.

- Sạc pin Samsung chính hãng là hãng "Made in VietNam", trong khi đó, các dòng sạc pin Samsung nhái giá rẻ, thường là "Made in China".

Những dấu nhận biết sạc Samsung chính hãng khác

Sạc pin điện thoại Samsung chính hãng có đầu chân cắm chụm lại với nhau.

Sạc pin điện thoại Samsung chính hãng có đầu chân cắm chụm lại với nhau.

Ngoài các đặc điểm trên đây, bạn cũng có thể nhận biết sạc Samsung chính hãng và hàng nhái trong quá trình sử dụng dựa vào những dấu hiệu sau:

- Giá sạc pin điện thoại Samsung chính hãng thường có giá từ khoảng 300,000 đồng tùy từng dòng máy, đắt nhất là sạc pin điện thoại Samsung Galaxy S7 với giá khoảng 700,000 đồng, nhưng những dòng smartphone Samsung giá rẻ hơn thì mức giá của sạc pin điện thoại cũng rẻ hơn. Trong khi đó giá của sạc pin hàng giả thì thường rất rẻ, chỉ vài chục ngàn đồng.

- Thời gian sạc Samsung chính hãng thường từ 2h - 2h30' trong khi thời gian sạc của sạc nhái thường kéo dài từ trên 3 giờ.

- Nếu như khi cắm sạc vào máy để sạc pin mà máy bị đơ thì sạc pin bạn mua không phải là sạc pin Samsung chính hãng.

- Sau thời gian sử dụng pin điện thoại Samsung bị chai thì có thể là do bạn sử dụng sạc nhái.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thể phân biệt đâu là sạc pin Samsung chính hãng, đâu là sạc pin Samsung hàng fake.

Theo Duy Phan tổng hợp/Gia Đình Việt Nam