Chiều nay (14/12), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ gây mưa, mưa rào rải rác ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa.  

Dự báo, đêm nay và ngày mai (15/12), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, Trung Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến một số nơi ở Nam Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rải rác. Từ ngày mai, ở các tỉnh phía Tây Bắc Bộ, Trung Trung Bộ và một số nơi ở Nam Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Gió chuyển hướng Đông Bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biển cấp 4 - 5.

Sa Pa có thể xuất hiện băng giá.

Sa Pa có thể xuất hiện băng giá.                                                          

Từ đêm nay, ở vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9, biển động mạnh. Từ chiều ngày 15/12 vùng biển ngoài khơi Trung Bộ, khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi rét đậm. Trong các ngày 16 và 17/12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại.

Đặc biệt, các chuyên gia dự báo, trong các ngày 16 và 17/12, các tỉnh Bắc Bộ có khả năng xảy ra rét đậm trên diện rộng, vùng núi rét hại. Những nơi núi cao như Sapa, Mẫu Sơn có khả năng xuất hiện băng giá trong các đêm 16-17/12./.

 

Theo Quý Dương / Gia đình Việt Nam