Khi chúng ta thức dậy, các cơ bắp, đặc biệt là cột sống sẽ hơi cứng một chút. Nếu bạn thức dậy mà không vận động thì sẽ ảnh hưởng đến năng suất trong ngày. Hãy vận động nhẹ nhàng sau khi thức dậy. Nếu như thức dậy với những thói quen sau cũng sẽ gây hại nghiêm trọng cho sức khỏe của bạn.

Bắt đầu ngày mới với một chén trà

 Trà được đánh giá là tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, nếu uống vào buổi sáng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhất là khi bạn chưa có gì lót dạ. Trà có chứa axit làm hỏng men dạ dày và dễ gây bệnh trào ngược.

Hãy bắt đầu buổi sáng bằng một cốc nước chanh hoặc nước lọc. Thậm chí thói quen uống cà phê sáng cũng có hại bởi cà phê cũng chứa axit và caffein mặc dù có pha kèm sữa.

Vớ ngay cái điện thoại hoặc máy tính

Trong một cuốn sách bán chạy nhất về hiệu quả công việc trong một ngày, tác giả cho rằng bạn không thể giải quyết công việc ngay lập tức trong hai giờ đầu tiên thức dậy.

Hãy giải quyết công việc trong không gian làm việc là sáng suốt nhất chứ không phải ở nhà. Bắt đầu một ngày mới bằng 20 phút tập thể dục, thiền 20 phút và đọc sách báo 20 phút để nâng cao tinh thần. 

Bỏ qua bữa ăn sáng

Bỏ qua bữa sáng không những làm bạn kiệt quệ sinh lực trong ngày mà còn tăng chứng béo phì, tiểu đường và suy giảm hệ miễn dịch. Không sáng sẽ dẫn đến kết quả kết thúc một ngày bằng những thực phẩm sai lầm.

Hãy bắt đầu bữa sáng bằng vài lát bánh mì cộng một ly nước trái cây. Những thực phẩm này sẽ nâng dần lượng đường trong máu.

Gắt gỏng khi thức dậy

Hầu hết mọi người cáu bẳn khi sáng sớm gặp giao thông ùn tắc hay mắng chửi người giúp việc. Theo các chuyên gia tâm lý, điều tồi tệ nhất là bắt đầu một ngày bằng sự cáu kỉnh.

Hãy bình tĩnh lắng nghe âm thanh nhẹ nhàng của tự nhiên và xem những tiếng ồn giao thông là hiển nhiên. Nó là khối năng lượng tích cực cho một ngày hoạt động của bạn.

Không lên kế hoạch trước cho một ngày làm việc

Thật là sai lầm. Bạn không muốn mình thức dậy và vội vàng cuống quýt nghĩ sẽ ăn gì cho bữa sáng hay lục tung cả tủ quần áo để kiếm tìm bộ đồ sẽ mặc cho ngày hôm nay. Đêm hôm trước, dù có bận bịu đến mấy, cũng hãy sắp xếp các công việc của ngày mai thật kỹ càng.

Hút thuốc hay uống cà phê

Một điếu thuốc hay một cốc cà phê đặc có thể phá hủy hệ thống dạ dày chỉ trong thời gian ngắn. Ăn uống lành mạnh là nhiệm vụ đầu tiên vào buổi sáng, cung cấp năng lượng não cho các hoạt động trong ngày.

Hãy chắc chắn rằng bạn nạp đủ nhiên liệu với sự kết hợp của protein và carbs nếu muốn dùng loại thức uống này.

Hoạt động mạnh

Khi thức dậy, các cơ bắp của chúng ta vẫn đang còn rất cứng do chúng được tĩnh dưỡng qua một đêm. Hãy tập thể dục nhẹ nhàng hoặc chạy bộ vài vòng sau khi thức dậy, hay chỉ cần vươn vai, hít thở sâu cũng cung cấp năng lượng dồi dào cho bạn làm việc trong ngày.

Theo Thanh Vân/Reatimes