Samsung là thương hiệu smartphone duy nhất thuộc Top dẫn đầu ở cả 5 khu vực trên toàn cầu.
 

Theo kết quả của báo cáo này được Android Authority chia sẻ, Samsung là thương hiệu smartphone duy nhất thuộc Top dẫn đầu ở cả 5 khu vực trên toàn cầu, xếp sau đó là Apple và Huawei với 4 khu vực. Một điều ngạc nhiên là LG đã bức phá và chiếm giữ vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt tại khu vực Bắc Mỹ và Mỹ Latinh. Công ty đã có dấu hiệu cải thiện kết quả kinh doanh smartphone và đạt được những thành tích đáng khích lệ.

Một ngạc nhiên khác được tạo nên bởi Xiaomi, công ty xếp ở vị trí thứ tư tại châu Á và cả châu Âu. Ở khu vực châu Á, vị trí cao của Xiaomi là điều dễ đoán trước do hiệu suất bán hàng tốt ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tuy nhiên xét ở châu Âu, đây là một kết quả ngoài dự đoán khi công ty này chỉ mới xâm nhập thị trường châu Âu vào năm ngoái.  

Ngoài ra, sự xuất hiện của Alcatel trong danh sách cũng gây nên sự “sửng sốt” không nhỏ khi công ty này đạt vị trí thứ năm ở Bắc Mỹ và châu Âu, đánh bại cả LG, Lenovo và Sony ở châu Âu, đây là một chiến tích không nhỏ. Khu vực MEA (Trung Đông và châu Phi) cũng xuất hiện một bất ngờ khác khi Tecno và người anh em iTel lần lượt đứng thứ ba và thứ tư. Hai công ty này cùng với Infinix đều thuộc sở hữu của Transsion Holdings và đã cung cấp các thiết bị phổ biến tại Nigeria trong một thời gian dài.

Bên cạnh đó, khu vực châu Á tỏ ra là thị trường có sự cạnh tranh và bám đuổi giữa các nhà sản xuất sôi động nhất khi ba vị trí dẫn đầu chỉ chênh lệch nhau vỏn vẹn 1%, vị trí số 1 và số 5 cũng chỉ cách nhau 6%.  Về tổng thể, Samsung có lẽ là công ty chiến thắng khi là thương hiệu duy nhất có mặt trong top 5 ở mọi khu vực. Hầu hết Samsung chiếm giữ vị trí số một hoặc hai ở các khu vực, ngoại trừ châu Á (số 5). 

Trong khi đó, Huawei và Apple là những ông lớn xếp sau khi lọt top 5 năm thương hiệu hàng đầu ở tới 4/5 khu vực. Huawei không xuất hiện trong top 5 ở Bắc Mỹ, một kết quả có thể lường trước được với những lùm xùm hồi đầu năm trong khi Apple vắng bóng trong danh sách tại châu Á do sự cạnh tranh khắc nghiệt từ các thương hiệu giá rẻ.

Counterpoint Research cũng lưu ý rằng mặc dù HMD Global không xuất hiện trong top 5 ở bất kỳ khu vực nào, nhưng công ty này đã có sự tăng trưởng nhanh nhất so với bất kỳ thương hiệu nào trong Q3/2018 (77%). 

Hoàng Anh/Theo Android Authority

Theo congluan.vn