Sáng 16/10, H&M đã thông báo trên trang fanpage chính thức của mình về kế hoạch "đổ bộ" vào Hà Nội. Cửa hàng thứ hai tại Việt Nam sẽ đặt tại trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City.

Cửa hiệu sẽ giới thiệu đầy đủ những mẫu thiết kế mới nhất bên cạnh những dòng basic.Hãng sẽ bán đầy đủ các dòng sản phẩm bao gồm trang phục nữ, nam, trẻ em, giày, phụ kiện, nội y và đặc biệt là bộ sưu tập mùa Lễ hội - một trong những bộ sưu tập toàn cầu luôn được chào đón hàng năm của nhãn hàng.

Kế hoạch mở cửa hàng tại Việt Nam trong năm 2017 đã được H&M thông báo trên trang chủ của mình từ năm 2016. Khi đó, nhiều người đồn đoán cửa hàng đầu tiên được mở tại Hà Nội. Tuy nhiên trên thực tế, vào ngày 9/9, TP Hồ Chí Minh mới là nơi đầu tiên H&M "càn quét".

Hiện công ty có hơn 4.300 cửa hiệu tại 68 quốc gia, bao gồm cả những thị trường nhượng quyền. Việt Nam là thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở Đông Nam Á của H&M. Để mở cửa hàng đầu tiên, thương hiệu này đã bỏ ra 2 năm tìm hiểu, thăm dò. Kinh tế phát triển nhanh, người tiêu dùng trẻ đông đảo, có gout thời trang cộng với hệ thống các trung tâm thương mại ngày càng dày đặc là những lý do mà hãng quyết định xuất hiện ở Việt Nam vào thời điểm này.

Trước khi bán lẻ chính thức thì H&M cũng đã có quan hệ làm ăn với các doanh nghiệp dệt may Việt Nam từ năm 2011. Đến nay, thương hiệu này đang hợp tác cùng khoảng 30 nhà cung cấp, với trên 40 nhà máy. Doanh nghiệp Việt Nam chủ yếu gia công giày dép, phụ kiện, áo khoác, đồ len, đồ dệt kim... cho hãng này.

Hennes & Mauritz AB (H&M) thành lập vào năm 1947 tại Thụy Điển và được niêm yết trên sàn chứng khoán Nasdaq Stockholm. Các cửa hàng đầu tiên được mở trên các đường phố của Thụy Điển vào năm 1947. Bên cạnh H&M, Hennes & Mauritz AB còn sở hữu các thương hiệu khác như & Other Stories, Cheap Monday, COS, Monki, Weekday và H&M Home.

Theo ngaynay.vn