Theo đó, dự án sửa chữa cầu Thăng Long (Hà Nội) được chính thức thi công từ ngày 16/8 và sẽ hoàn thành thông xe vào cuối năm 2020 theo đúng kế hoạch.

Theo báo cáo về tiến độ sửa chữa mặt cầu Thăng Long của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện hạng mục đinh neo đã hàn được gần 850.000 trong tổng số hơn 1,4 triệu đinh neo phải hàn, đạt 60% tiến độ.

Dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long do Tổng cục Đường bộ Việt Nam làm chủ đầu tư, được chính thức khởi công và bắt đầu thi công từ ngày 16-8. Ảnh: Khánh Huy

Đến thời điểm này, tổng giá trị thực hiện là hơn 116 tỷ đồng, đạt hơn 50% giá trị hợp đồng. Tổng giá trị giải ngân hơn 124/244 tỷ đồng, đạt 51% giá trị hợp đồng và trên 70% kế hoạch năm.

Theo kế hoạch, từ ngày 20-11 đến 25-12, các đơn vị thi công sẽ hoàn thành lớp dính bám và thảm bê tông nhựa với khối lượng hơn 27.000m2; đến ngày 14-12 sẽ hoàn thành đổ hơn 2.000m3 bê tông siêu tính năng toàn bộ mặt cầu.

Công nhân tiến hành hàn đinh neo để tạo liên kết giữa bản mặt thép hiện tại và bê tông siêu tính năng UHPC nhằm tăng cường kết cấu chịu lực của mặt cầu Thăng Long. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam khẳng định, dự án sửa chữa mặt cầu Thăng Long sẽ hoàn thành thông xe trước 31-12 đúng theo kế hoạch. Khi hoàn thành, cầu Thăng Long sẽ kết nối đồng bộ với tuyến đường Vành đai 3 trên cao, đoạn Mai Dịch - Nam Thăng Long vừa được Bộ Giao thông vận tải đầu tư xây dựng, khơi thông tuyến đường huyết mạch kết nối trung tâm Hà Nội đến sân bay Nội Bài và các tỉnh lân cận, góp phần giảm ùn tắc cho các khu vực nội đô.

Theo Pháp luật xã hội