Kinh phí thực hiện lấy từ nguồn vốn duy tu hàng năm của đơn vị, phương án tháo dỡ đang được Trung tâm Quản lý Đường hầm sông Sài Gòn xây dựng; dự kiến làm trước Tết Nguyên Đán 2018.

Trước đó, Sở GTVT đã có văn bản đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị để phục vụ một số công tác chuyên môn của sở. Đối với các thiết bị hư hỏng, không còn sử dụng được sẽ thanh lý sau khi tài sản được bàn giao chính thức và được cấp thẩm quyền phê duyệt quyết toán.

https://congly.vn/xa-hoi/giao-thong/se-thao-do-tram-thu-phi-ham-thu-thiem-truoc-tet-nguyen-dan-237894.html

Trạm thu phí hầm Thủ Thiêm

Trong khi chờ hoàn tất các thủ tục pháp lý nói trên, Sở GTVT TP đã có văn bản đề xuất UBND TP chấp thuận chủ trương cho phép tháo dỡ và tận dụng một số thiết bị để phục vụ công tác chuyên môn của sở.

Trạm thu phí cách cửa hầm Thủ Thiêm 340 m, hiện có 12 cabin với 10 làn thu phí được xây dựng hoành tráng, đầy đủ các thiết bị tiện nghi như máy tính, máy lạnh... được xây dựng từ năm 2011. Tuy nhiên ngay sau đó, thuế bảo trì đường bộ ra đời nên hầm Thủ Thiêm không được phép thu phí để tránh việc người dân đóng phí 2 lần.

Mới đây, giữa tháng 12/2017, để hạn chế tình trạng ùn tắc nghiêm trọng, quá tải làn dành cho xe máy trong thời gian qua, Trung tâm quản lý hầm Thủ Thiêm đã đề nghị Sở GTVT và UBND TP.HCM tháo dỡ trạm thu phí bảo trì tại đầu hầm Thủ Thiêm - hầm vượt sông Sài Gòn.

Theo congly.vn