Trạm thu phí

Thông tin, sự kiện, hình ảnh, video mới nhất về trạm thu phí, cập nhật vào ngày: 25/04/2024

Từ 1/8, việc thu phí thủ công đã chuyển hoàn toàn sang thu phí không dừng trên phạm vi toàn quốc và đây là những lỗi thường gặp khi đi qua trạm thu phí mà tài xế cần lưu ý.

Theo đó, các phương tiện không dán thẻ ETC, hoặc có dán nhưng tài khoản không đủ để lưu thông không được đi vào tuyến cao tốc này.

Theo đó, chỉ có các phương tiện tham gia giao thông sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng và đảm bảo số dư trong tài khoản thì mới lưu thông được qua các trạm thu phí cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có yêu cầu đẩy nhanh tiến độ dán thẻ thu phí không dừng, đảm bảo đủ điều kiện để không thu phí thủ công từ 1/6/2022.

Tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sẽ là tuyến đầu tiên được chọn là nơi thí điểm chỉ thu phí tự động không dừng, không thu phí thủ công. Tuy nhiên, hiện vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều về chủ trương này.

Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, chủ phương tiện sẽ không phải trả chi phí gắn thẻ thu phí điện tử không dừng (ETC) cho lần lắp đặt đầu tiên trước ngày 31/12.

Để thúc đẩy lượng người dùng, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đang chuẩn bị thí điểm thuần ETC trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Lãnh đạo Hà Nội không đồng ý với đề xuất thu phí vào nội đô và cho rằng, vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Dự án thu phí xe ô tô vào khu vực trung tâm của TP.HCM dự tính chi phí khoảng 2.274 tỉ đồng, cổng thu phí được bố trí khép kín vành đai xung quanh quận 1, 3.

Sau khi xuất hiện đề xuất xây 87 trạm thu phí ô tô vào nội đô, thị trường bất động sản Hà Nội biến động mạnh, giá nhà ngoại thành lao dốc, đồng thời bài toán giãn về vùng ven đứng trước nguy cỡ "vỡ trận".

Việc áp dụng thu phí vào nội đô đã được thực hiện ở một số quốc gia trên thế giới, tuy nhiên đối với nước ta lại là một vấn đề mới.

PTT Lê Minh Khái vừa giao Bộ Tài chính theo chức năng, nhiệm vụ, thẩm quyền, chủ trì, phối hợp với cơ quan liên quan khẩn trương xem xét kiến nghị gỡ vướng chính sách lãi vay và hoàn thuế VAT tại các dự án BOT.

Trạm thu phí là nơi thực hiện việc thu tiền dịch vụ sử dụng đường bộ đối với phương tiện tham gia giao thông, song không ít tài xế có thể mắc lỗi khi đi qua đây.

Dự kiến từ ngày 1/4, chủ đầu tư dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội sẽ tiến hành thu phí sử dụng dịch vụ đường bộ.

Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam, Công ty TNHH Thu phí tự động VETC, Công ty Cổ phần Giao thông số Việt Nam hoàn thiện hệ thống thu phí